News & Update

พบข้อบกพร่องของ Google+ ที่เปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้งานจำนวน 52.5 ล้านคน

Google Plus

กูเกิลได้ตรวจพบปัญหาด้านความปลอดภัยอีกครั้งใน Google+ ซึ่งอาจนำมาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้จำนวน 52.5 ล้านราย ทั้งนี้ Google+ จะปิดตัวเร็วขึ้น 4 เดือน

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ Google ที่กำลังจะยุติการให้บริการอย่าง Google+ ได้รับความเสียหายเป็นครั้งที่สองในช่วงสามเดือนก่อนจะสิ้นสุดลงการให้บริการในเดือนเมษายน 2019 ซึ่งก่อนหน้านี้มีกำหนดยุติการให้บริการไว้ที่เดือนสิงหาคม 2019

London, UK - June 07: A person approaching the main entrance of the Google headquarters in London King's Cross at day

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Google เปิดเผยว่าได้พบข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยที่สำคัญซึ่งอาจส่งผลต่อผู้ใช้ Google+ กว่าครึ่งล้านคน เมื่อถึงเดือนสิงหาคม บริษัทได้ตัดสินใจที่จะปิดให้บริการ และเมื่อเดือนพฤศจิกายน Google ได้ตรวจพบปัญหาด้านความปลอดภัยอีกครั้งหนึ่งซึ่งอาจนำมาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้จำนวน 52.5 ล้านราย ซึ่งได้แก่ ชื่อ, ที่อยู่, อีเมล, อาชีพ, เพศ, วันเกิด, สถานะความสัมพันธ์และอายุ ไม่ว่าข้อมูลเหล่านั้นจะเป็นสาธารณะหรือไม่นั้น นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ใช้ Google+ API นี่เป็นฟางเส้นสุดท้ายของบริษัท ซึ่งประกาศว่าจะปิดให้บริการเร็วขึ้นสี่เดือนและ API จะหยุดทำงานภายใน 90 วัน

แม้ว่าข้อผิดพลาดของ API อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้หลายสิบล้านคน แต่ Google ยืนยันว่าไม่ได้พบหลักฐานการใช้ประโยชน์ดังกล่าวหรือข้อมูลที่ถูกนำไปใช้อย่างผิดๆ นอกจากนี้ระบบรักษาความปลอดภัยยังได้รับการปรับปรุงแล้วเพื่อให้แฟน ๆ ที่เหลือบางส่วนของการบริการนี้สามารถเพลิดเพลินไปกับมันได้อย่างน้อยก็จนกว่าจะถึงวันที่ยุติให้บริการ

Google+ จะปิดให้บริการในเดือนเมษายนปี 2019 แทนที่จะปิดเดือนสิงหาคม 2019 ตามที่วางแผนไว้ ทำให้ปิดตัวเร็วขึ้น 4 เดือน

ที่มา : engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save