News & Update

Google Play Store อายุครบรอบ 10 ปี ปรับสีบนโลโก้ใหม่เล็กน้อย

Google ฉลองที่ปรับโฉม รีแบรนด์ Android Market กลายเป็น Play Store ครบรอบ 10 ปีด้วยการปรับแต่งโลโก้ใหม่ให้สอดคล้องกับโลโก้อื่นๆ ในเครือ และเพิ่มระบบแจกแต้ม Play Point เพิ่มสิบเท่า (แต่ประเทศไทยไม่ได้สิทธิ์ดังกล่าวเพราะเราไม่มีระบบ Play Point ให้บริการ)

2022 Google Play Icon Header

การเปลี่ยนแปลงไอคอนรอบนี้สีถูกปรับเปลี่ยนใหม่ให้เรียบง่ายขึ้น (และสีฟ้าอ่อนกลายเป็นฟ้าเข้มไปแล้ว) โดยเป็นการปรับให้สอดคล้องกับไอคอนอื่นๆ ในตระกูล Google ที่โดนปรับกันไปก่อนหน้านี้

ในยุคก่อนหน้าปี 2012 แอพขายของออนไลน์สำหรับมือถือ Android ของ Google ค่อนข้างกระจัดกระจายและมีด้วยกันหลายตัว และหลังจากการรีแบรนด์ก็ยังแยกสิ่งที่ขายกันอยู่ แต่ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปยัง Play Store ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บ หรือในแอพเพื่อซื้อได้เลย ไม่ต้องเปิดแอพแยกอีกต่อไป

  • Android Market (App) >> Play Store
  • Music (ดนตรี) >> Google Music
  • e-Books (หนังสือ) >> Google Books
  • Video (หนังและทีวีซีรีส์) > Google Play Movies & TV

ตัวเลขล่าสุดเผยว่าในแต่ละเดือน Play Store (นับรวมทุกบริการ) มีผู้ใช้งาน 2,500 ล้านคนต่อเดือนจาก 190 ประเทศ แต่สิบปีที่ผ่านมาก็มีการเปลี่ยนแปลงบ้างเหมือนกัน อย่าง Google Play Newsstand กลายเป็น Google News ไปแทน ส่วน Google Play Music ก็ถูกเปลี่ยนเป็น YouTube Music ไปแล้ว

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save