News & Update

Google Play ยังไม่ปลอดภัยพอ ผู้ประสงค์ร้ายแค่เปลี่ยนชื่อก็ส่ง Malware ตัวเดิมกลับขึ้น Store ได้

google play protect

Google พูดมาหลายครั้งว่าความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวถือเป็นเรื่องสำคัญของการให้บริการ แต่ก็มีข่าวให้เราได้ยินอยู่เนืองๆ ว่า Malware หลุดเข้าไปยัง Google Play ได้อยู่ดี

Google Play Protect อาจจะยังพัฒนาได้ไม่ดีพอ ทำให้มีช่องโหว่นี้เกินขึ้น?

Google Play Protect

โดยทุกครั้งก่อนที่จะข้อมูลเหล่านั้นจะไปถึงสำนักข่าวต่างๆ ทาง Google ก็มักจะถอดแอพที่มีมัลแวร์ซุกซ่อนออกจาก Play Store ออกไปหมดแล้ว แต่ล่าสุดทาง Symantec พบว่ามีแอพเจ็ดตัวที่เปลี่ยนชื่อ Publisher และชื่อแอพใหม่ โดยที่เหลือยังคงเหมือนเดิมทุกประการกลับขึ้นมาอยุ่บน Play Store อีกครั้ง โดยแอพดังกล่าวจะทำการส่งโฆษณา และเว็บไซต์ปลอมมายังหน้าจอมือถือ ถ้าติดตั้งเอาไว้นานกว่า 4 ชั่วโมง

 

Android

คำถามที่น่าสนใจก็คือแค่การเปลี่ยนชื่อใหม่ แต่แอพยังคงเดิมนั้นไม่น่าจะเพียงพอให้แอพหลุดเข้ามายัง Play Store ได้ ยิ่งมี Google Play Protect ที่มีปัญญาประดิษฐ์คอยตรวจสอบอีกชั้นหนึ่งยิ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เลย

ที่มา – Engadget

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save