News & Update

Google Play Games จะลงพีซีปีหน้า

Google เตรียมนำ Google Play Games ระบบซัพพอร์ทเกมมิ่งบนแอนดรอยด์ไปลง PC ในปีหน้า ทำให้การสลับการเล่นเกมส์ไปมาระหว่างพีซี มือถือ แทบเล็ต เป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิม

Windows 11 Google App Games

ทางโฆษกของ Google อธิบายว่าแอพนี้พัฒนาขึ้นเอง ไม่เกี่ยวกับความร่วมมือกับบริษัทอย่าง Microsoft หรืออีมูเลเตอร์เจ้าอื่นๆ (เช่น Bluestack) โดยหลักการแล้วผู้ใช้งานสามารถหยุดเกมส์บนมือถือ แล้วไปเล่นต่อบนพีซีได้

ทั้งนี้ยังมีความไม่ชัดเจนอีกหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการที่เราจะมี Google Play Games บนพีซีในปีหน้า แล้วแอพที่จะใช้จะเป็นอย่างไร (ถ้าเรียก API ของ Google Play Games ก็น่าจะแปลว่าเป็นเกมส์ของ Android) ทาง Google จะยอมให้รันแอพ Android บน Windows หรือเปล่า? เพราะที่ผ่านมาถ้า Windows 11 จะรันแอพ Android ก็ต้องทำผ่าน Amazon App Store ไม่ใช่ Google Play

ปัจจุบัน Windows 11 มีเลเยอร์ Windows Subsystem for Android ทำให้สามารถรันแอพ Android ได้อยู่แล้ว แต่ในปัจจุบันทดสอบกับ Amazon เท่านั้น ไม่ได้ทดสอบกับ Google ซึ่งเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม แต่เกมส์ของ Amazon App Store นั้นมีค่อนข้างน้อย และไม่ได้รองรับการใช้งาน Google Play Games ด้วย การประกาศนำมาให้บริการบน Windows อาจจะเป็นสัญญาณว่าปีหน้า Google จะปล่อยอะไรบางอย่างที่ทำหน้าที่เป็น Play Store บน Windows ก็เป็นได้

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save