News & Update

Google เผยข้อมูล Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ล่วงหน้าแล้ว

Google Pixel 6 Pixel 6 Pro Header

Google เปลี่ยนวิธีสู้กับข่าวหลุดมาตั้งแต่สมัย Pixel 4 ด้วยการปล่อยภาพเองเสียเลย และปีนี้ Google ก็ปล่อยภาพและรายละเอียดคร่าวๆ ของ Pixel 6 ออกมาแล้ว

ทาง Google เผยข้อมูลบนทวิตเตอร์ของตัวเอง (@madebygoogle) ว่า Google Pixel 6 และ Pixel 6 Pro จะมีฟีเจอร์อะไรบ้าง ผู้ที่สนใจสามารถติดตามได้ที่ Thread tweet ของทาง Google หรือจะอ่านที่เราสรุปคร่าวๆ ให้ก็ได้ดังนี้ครับ

Pixel 6 Material You

  • มือถือจะมีด้วยกันสองรุ่น ได้แก่ Pixel 6 และ Pixel 6 Pro
  • รุ่น Pixel 6 จะมีกล้องหลังสองตัว หน้าจอ 6.4 นิ้ว และรีเฟรชเรท 90Hz
  • รุ่น Pixel 6 Pro จะมีกล้องหลังสามตัว หน้าจอ 6.7 นิ้ว ขอบด้านข้างโค้งเล็กน้อย และรีเฟรชเรท 120Hz กล้องที่เพิ่มมาคือเลนส์ Telephoto
  • กล้องหน้าย้ายมาอยู่กึ่งกลางจอแล้ว
  • ชิปประมวลผลเป็นผลงานการพัฒนาของ Google เอง ใช้ชื่อว่า Google Tensor (Google ยังไม่เผยว่าใช้สถาปัตยกรรมหลักจากใคร แต่คาดว่าเอามาจาก Samsung Exynos)
  • ชิป Google Tensor จะเน้นการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์และ Machine Learning เป็นหลัก โดยทาง Google บอกว่าจะทำให้ภาพที่ถ่าย ระบบเรียนรู้เสียงผู้ใช้งาน การแปลภาษา คำพูด และแปลงเป็นข้อความทำได้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก
  • หน้าตาของระบบปฏิบัติการ Android 12 จะเป็น Material You ที่เปิดตัวในงาน Google I/O ที่ผ่านมา

ทาง Google ไม่ได้เผยว่ากล้องหลังจะมีความละเอียดเท่าไหร่ แต่คาดว่าจะเปลี่ยนเซนเซอร์ที่ใช้มาต่อเนื่อง 4 ปีให้กลายเป็นเซนเซอร์ใหม่ที่มีความละเอียด 50 Megapixel แล้ว

สำหรับชิปประมวลผลนั้นสำนักข่าว Nikkei รายงานว่า Google พัฒนาชิปเซ็ตนี้มาสี่ปีแล้วเพื่อใช้งานกับ Pixel โดยเฉพาะ การพัฒนาทำร่วมกับ Samsung มาตลอด และจะส่งให้ทาง Samsung ผลิตด้วยกระบวนการผลิตขนาด 5 นาโนเมตร สิ่งที่ Google จะชูเป็นจุดเด่นคือความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์เนื่องจากเป็นสิ่งที่ตนเชี่ยวชาญ แทนที่จะแข่งเรื่องพลังประมวลผล หรือความถี่สัญญาณนาฬิกา

สำหรับฟีเจอร์สมัยนั้น Google ใส่มาครบครัน ไม่ว่าจะเป็นตัวอ่านลายนิ้วมือในหน้าจอ หรือชิปเข้ารหัส Titan M2

Google Pixel 6 Pro

ตัวเครื่องนั้นเป็นกระจกทั้งด้านหน้า และด้านหลังเช่นเดียวกับที่ Samsung, Huawei, Apple ใช้ส่วนเฟรมบอดี้เป็นอลูมิเนียม โดยทาง Google ยอมรับว่ารอบนี้กลับมาเพื่อท้าชิงตำแหน่งในกลุ่มมือถือพรีเมียม (ที่ราคาเกิน $1,000 ดอลลาร์สหรัฐ) แปลว่ารอบนี้ราคาน่าจะสูงสุดๆ เช่นเดียวกับรายอื่นๆ

ที่มา – The Next Web, The Verge, 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save