News & Update

Google สั่งสืบสวนหาสาเหตุ Google Pixel 2 XL พบปัญหาหน้าจอเบิร์นจำนวนมาก

Google Pixel 2

ผู้ที่ซื้อ Google Pixel 2 XL กลุ่มแรกๆ ไปมีหนาว หลังจากพบว่าใช้ไปเพียงสัปดาห์เดียวก็มีปัญหาหน้าจอเบิร์น ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะเกิดขึ้นหลังจากใช้เป็นเวลานานเป็นเดือน หรืออาจจะเป็นปี

Google Pixel 2

ผู้ใช้ Google Pixel 2 XL จำนวนมากรายงานว่าพบปัญหาดังกล่าว ทั้งที่โทรศัพท์เพิ่งจะวางจำหน่ายได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น โดยหนึ่งในผู้ที่ประสบปัญหาดังกล่าวคือ Alex Dobie บรรณาธิการของเว็บ Android Central ทำให้ปัญหาดังกล่าวเป็นข่าวขึ้นมา

Google Pixel 2 XL Burn-in screen

สำหรับจุดที่พบการเบิร์นก็คือแถบ Navigation Bar ด้านล่างหน้าจอ โดย ณ ตอนนี้ทีมซัพพอร์ทของ Google แจ้งว่าอยู๋ในระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่ก่อให้เกิดหน้าจอเบิร์นดังกล่าว

ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามี Pixel 2 XL กี่เครื่องที่ประสบปัญหาดังกล่าว และยังไม่ทราบว่า Pixel 2 จะมีปัญหานี้ด้วยหรือไม่ (Pixel 2 XL ผลิตโดย LG ส่วน Pixel 2 ผลิตโดย HTC)

หน้าจอ OLED นั้นไม่ว่าจะยังไงก็มีปัญหาจอเบิร์น เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้ว แต่ทว่ามักจะเกิดขึ้นหลังจากใช้งานไปเป็นเวลานาน โดยผู้ผลิตก็หาทางแก้ไขปัญหาแบบอ้อมๆ เช่นการขยับพิกเซลบนหน้าจอให้ไปด้านข้างเพื่อลดการแสดงผลบนหน้าจอเป็นเวลานาน แต่ยังไม่สามารถแก้ไขเรื่องจอเบิร์นอย่างถาวรได้เป็นผลสำเร็จ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save