News & Update

Google Pixel 2 มีชิป Pixel Visual Core เร่งประมวลผลภาพถ่ายแต่ยังไม่เปิดใช้งานในตอนนี้

Google Pixel 2

Google Pixel 2 เป็นมือถือที่มีคะแนนรีวิวกล้องจาก DxOMark สูงสุดในตอนนี้ แม้จะมีกล้องแค่ตัวเดียวแต่ด้วยปัญญาประดิษฐ์ประสิทธิภาพสูงทำให้ภาพออกมาสวยกว่ากล้องมือถืออื่นๆ

Google Pixel 2 Pixel Visual Core

ปัญญาประดิษฐ์ในกล้องนั้นทำงานได้หลากหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับค่าให้ด้วยตัวเอง หรือ HDR+ ที่ทำให้ภาพดีขึ้นอย่างมากมาย

แต่นั่นยังไม่จบ แค่ซอฟท์แวร์ที่ดีสุดๆ อย่างเดียวคงไม่พอ ทำให้ Google ใส่ชิปเร่งการประมวลผลภาพ (ชื่อว่า Pixel Visual Core) เข้ามาด้วย ทำให้การประมวลผลภาพแบบ HDR+ เร็วขึ้นกว่าเดิมอีกมาก

อย่างไรก็ตามปัญหาของตอนนี้ก็คือทาง Google ยังไม่เปิดให้ใช้งานชิปตัวดังกล่าว (แต่แม้จะไม่เปิดภาพที่ได้ก็สวยอยู่แล้ว) คาดว่าจะเปิดให้ใช้งานกันจริงๆ ตอนอัพเดท Android 8.1 นั่นเอง ซึ่งหลังจากเปิดใช้แล้วภาพน่าจะสวยขึ้น และประมวลผลเร็วขึ้นมาก นอกจากนี้ทาง Google ยังบอกอีกด้วยว่าชิปนี้ใช้พลังงานเพียง 1/10 ของพลังประมวลผลปัจจุบันอีกต่างหาก นอกจากเร็วแล้วยังทำให้กินไฟน้อยลงอีกด้วยนะ

ที่มา – Phone Arena, The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save