News & Update

ผู้ใช้ Google Pixel 2 บางส่วนเจอปัญหา Headphone Adapter ใช้งานไม่ได้

ถึงปัญหาจากสมาร์ทโฟนระดับเรือธง Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL โผล่มาให้เห็นเป็นระยะๆ แต่ล่าสุดก็ได้มีผู้ใช้รุ่น Pixel 2 บางส่วนรายงานอีกแล้วว่า Headphone Adapter หรือหัวแปลง USB Type-C เป็น 3.5 มิลลิเมตรที่แถมมาให้นั้นไม่สามารถใช้งานได้

โดยอาการของ Google Pixel 2 นั้นง่ายๆ เลย ก็คือ

หัวแปลงไม่ทำงานเวลาเสียบหัวแปลงแล้วเสียบหูฟังต่อ เมื่อทำการเปิดเพลง เสียงดันออกมาจากลำโพงเครื่องแทนที่จะออกหูฟังซะงั้น

Google Pixel 2

เหมือนปัญหานั้นจะง่ายแต่ก็สร้างความระแวงและความอับอายเวลาต้องใช้นอกสถานที่ไม่น้อย ส่วนการแก้ไขปัญหาก็มีผู้ใช้หลายๆคนได้ทดลองแก้ไขแล้ว ทั้งการรีบูทเครื่องใหม่ หรือเปิด Safe Mode และอื่นๆ ก็แก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้ได้แค่ส่วนนึงเท่านั้น และวิธีแก้ปัญหามีความยุ่งยากพอสมควร

Google Pixel 2

ด้านปัญหานี้เห็นจะมีมาซักพักแล้ว เหล่าผู้ใช้ที่มีปัญหาก็ได้แจ้งไปยัง Google Support ซึ่งผู้ใช้ที่แจ้งไปก็ได้รับการแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนหัวแปลง Headphone Adapter ตัวใหม่ ส่วนทาง Google ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงแต่อย่างใด

อ้างอิง Google Forum GSMArena

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save