News & Update

Google ย้ำอีกรอบ มิถุนายนนี้จะเริ่มคิดพื้นที่เก็บข้อมูลบน Google Photos แล้ว

ปลายปีที่แล้ว Google ประกาศว่าการเก็บรูปบน Google Photos แบบฟรีในปัจจุบัน (High Quality) จะไม่ฟรีหลังจากวันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้

Google storage estimate Google Photos

ปัจจุบันมีการเก็บรูปสองแบบ คือ Full Quality ที่จะไม่ทำการบีบอัดภาพ โดยทั่วไปผู้ใช้งานจะมีพื้นที่ในแอคเคาต์ 15GB การอัพโหลดไฟล์ภาพแบบ Full Quality จะนำไปหักลบกับพื้นที่ที่แอคเคาต์มีโดยตรง และ High Quality ที่จะบีบอัดภาพให้เล็กลง แต่ Google ไม่จำกัดจำนวนไฟล์ที่อัพโหลดขึ้นไปได้

แต่หลังจากวันที่ 1 มิถุนายนนี้ แม้ผู้ใช้งานจะอัพโหลดแบบ High Quality (จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Storage Saver หลังวันที่ 1 มิถุนายน) ขนาดไฟล์ที่ลดลงมาแล้วก็จะถูกนำไปหักลบกับพื้นที่ที่มี เช่นเดียวกับการอัพโหลดแบบ Full Quality แค่ขนาดไฟล์จะเล็กกว่า โดยระบบจะประเมินการใช้งานของเราว่าถ้าความถี่ และขนาดไฟล์ในการอัพโหลดของเราอยู่ที่ประมาณนี้ จะใช้งานได้ฟรีนานแค่ไหนถึงจะเต็ม 15GB ที่ได้

ทาง Google ประเมินว่าผู้ใช้งานทั่วๆ ไปน่าจะใช้เวลาอีกอย่างน้อย 3 ปี ถึงจะใช้พื้นที่ฟรีเต็มทั้งหมดครับ โดยหลังจากนี้ระบบจะแนะนำให้เราลบรูปภาพซ้ำ หรือภาพเบลอที่มีอยู่ เพื่อยืดระยะออกไปให้นานที่สุด แต่สุดท้ายแล้วถ้าหากไฟล์เต็มความจุฟรี ตัวเลือกก็เหลือเพียงลบภาพทิ้ง หรือซื้อพื้นที่เพิ่มนั่นเองครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save