News & Update

Google เตรียมบังคับให้ผู้ผลิตมือถือออกอัพเดทความปลอดภัยเป็นระยะ ห้ามปล่อยให้ช่องโหว่ค้างนาน

Android 8 oreo

David Kleidermacher หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของแอนดรอยด์ให้สัมภาษณ์กับทาง XDa-Developer เรื่องความปลอดภัยของระบบหลังจากงาน Google I/O หลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจก็คือ Google จะผลักดันให้ผู้ผลิตมือถือต่างๆ ออกอัพเดทแพทช์ความปลอดภัยเรื่อยๆ

Samsung Galaxy S8 OTA Update Google Android

ในบทสัมภาษณ์รายงานว่า Google เตรียมจะออกสัญญาฉบับใหม่ที่ผู้ผลิตมือถือต้องออกแพทช์ความปลอดภัยให้เป็นระยะ (ในอดีตไม่มีสัญญาเป็นรูปธรรมเช่นนี้มาก่อน) ทำให้บางรายออกมือถือมาครั้งเดียวแล้วก็หาย ไลน์ไม่ตอบ… ไม่อัพเดทเลยจนออกรุ่นใหม่ในปีถัดมา หรือบางรายก็ใช้เวลานานมากกว่าจะออกอัพเดทสักครั้ง หรือแม้กระทั่งรุ่นแพงๆ อย่าง Samsung Galaxy S8 เองกว่าจะได้แพทช์อัพเดทประจำเดือนมีนาคมก็ต้องรอจนถึงเมษายน

Android logo during the Mobile World Congress day 4, on March 1, 2018 in Barcelona, Spain.  (Photo by Joan Cros/NurPhoto via Getty Images)

สัญญาณที่ให้ผู้ผลิตเซ็นต์นี้จะบังคับให้ต้องออกอัพเดทเป็นระยะๆ แต่ไม่ได้บังคับว่าต้องออกรายเดือน โดยมือถือระดับกลางอาจจะออกแพทช์รายสามเดือนก็ได้ ส่วนมือถือรุ่นแพงๆ ก็มีจุดเด่นที่ได้รับแพทช์ความปลอดภัยถี่กว่า เช่นเดือนละครั้ง

ที่มา – Engadget

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save