News & Update

Google เตรียมเปิดตัว Nexus 5X และ Nexus 6P 29 ก.ย. นี้

เวลาที่รอคอยมาถึงแล้ว Google ทำการส่งหมายเชิญสื่อฯ ร่วมงานเปิดตัวสินค้าใหม่วันที่ 29 ก.ย. ที่จะถึงนี้ คาดว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน 2 รุ่น Nexus 5X และ Nexus 6P

ในที่สุดเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง Google ได้ส่งหมายเชิญไปยังสื่อมวลชนเพื่อมาร่วมงานในอีเว้นท์วันที่ 29 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยใช้ข้อความว่า “tasty new treats” หรือว่า “เชิญชิมขนมใหม่” ความหมายนี้ก็คงจะไม่พ้น Android 6.0 Marshmallow ที่คาดว่าจะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

และตามธรรมเนียมของการเปิดตัวระบบ Android เวอร์ชั่นใหม่ ก็จะมีการเปิดตัว Nexus ที่เป็นสมาร์ทโฟนมาตรฐานของ Google โดยในปีนี้ข่าวลือที่หลุดมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ยืนยันได้แล้วว่าจะมี Nexus ที่เป็นสมาร์ทโฟนออกมาด้วยกัน 2 รุ่น จากแหล่งข่าวตอนนี้ยืนยันชื่อของมันแล้วว่าคือ Nexus 5X (ผลิตโดย LG) และ Nexus 6P (ผลิตโดย Huawei)

LG Nexus 5X

LG-nexus-5x

Huawei Nexus 6P

huawei-nexus

ถือว่าเป็นการเปิดตัว Nexus ที่แตกต่างจากปีก่อนๆ ที่ปกติจะมีสมาร์ทโฟนเพียงแค่รุ่นเดียว แต่ปีนี้ Google ทำออกมาทีเดียว 2 รุ่น โดยที่ Nexus 5X จะเน้นที่ขนาดพอดีมือ ประสิทธิภาพระดับกลางแต่ให้ประสบการณ์การใช้ Android ได้ครบถ้วนเต็มที่ ส่วน Nexus 6P จะมาด้วยขนาดหน้าจอใหญ่สไตล์แฟ็บเล็ต แต่ที่สำคัญทั้ง 2 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่คือเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่อยู่ด้านหลังของเครื่อง ที่ Google ผลักดันให้เป็นมาตรฐานใหม่ของ Android ยุคต่อไป เพื่อใช้งานในด้านความปลอดภัยในการใช้เครื่อง ในการปลดล็อค และแทนรหัสลับ รวมไปถึงใช้ในด้านการชำระเงินผ่านทางสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าในงานวันที่ 29 กันยายนนี้ นอกจากจะเปิดตัว Nexus 5X และ 6P แล้ว ทาง Google จะเปิดตัว Chromecast อุปกรณ์สตรีมมีเดียจากอุปกรณ์ Android ไปแสดงผลบนจอทีวีรุ่นใหม่อีกด้วย

งานอีเว้นท์ครั้งนี้ Google กำหนดเวลาเอาไว้วันที่ 29 กันยายน เวลา 9.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และจะมีถ่ายทอดสดผ่านทาง Youtube อีกด้วย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save