News & Update

Google เปลี่ยนโลโก้ใหม่ “เรียบง่าย-สบายตา-มีสีสัน-เป็นกันเอง”

หลังจากที่ Google ได้เริ่มกิจการมากว่า 17 ปี วันนี้ (1 กันยายน) Google ได้เปลี่ยนโลโก้ใหม่อีกครั้ง ปรับโฉมให้ดูทันสมัย สีสันสดใส และเป็นกันเองมากขึ้นกว่าเดิม

หลังจากที่ Google ได้เริ่มกิจการมากว่า 17 ปี วันนี้ 1 กันยายน Googleทำการเปลี่ยนโลโก้ของตนเองใหม่ ที่ครั้งนี้ปรับโฉมใหม่ที่ดูทันสมัย สดใส มากขึ้นกว่าเดิม

แต่ก่อนนั้นโลโก้ของ Google ถูกสร้างขึ้นมาและถูกแสดงอยู่เฉพาะบนหน้าเว็บบราวเซอร์ในคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่มาถึงวันนี้ทุกคนบนโลกสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Google ที่มีมากมายหลากหลายข้ามแพลตฟอร์มที่แตกต่างกันทั้งแอพและอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นบนสมาร์ทโฟน, ทีวี, นาฬิกา, แดชบอร์ดในรถ และอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

โลโก้และอัตลักษณ์ใหม่นี้ จะเป็นตัวสะท้อนและสื่อให้เห็นถึงความมหัศจรรย์ของ Google ผ่านทางอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถสื่อสารกับผู้ใช้ได้อย่างเป็นกันเอง โลโก้ใหม่นี้ตัวฟอนท์จะเปลี่ยนจากที่เป็นแบบมีเซิง (serif) มาเป็นแบบไม่มีเซิง (san serif) สีสันและหน้าตาดูเป็นแบบ Material Design ตามแบบฉบับของ Android และผลิตภัณฑ์หลายๆ

นอกจากนี้มันก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบไปตามการใช้งานได้ด้วยเช่น เปลี่ยนเป็นไมโครโฟนเพื่อใช้งานการสั่งด้วยเสียง และยังมีรูปแบบของโลโก้ที่แสดงแบบเล็ก จะใช้เป็นอักษร “G” ตัวเดียวแต่มีสีทั้ง 4 สี (น้ำเงิน, แดง, เหลือง และเขียว) ประกอบอยู่ และ Google ยังบอกด้วยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เปลี่ยนโลโก้ (ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6) พวกเขาหวังว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะเป็นภาพสะท้อนภาพอันดีต่อทุกผลิตภัณฑ์ของ Google ไม่ว่าจะเป็น Search, Maps, Gmail, Chrome ฯลฯ

Google ได้เริ่มเปลี่ยนโลโก้ใหม่นี้ ที่หน้า www.google.com และในอีกหลายๆ เว็บเช่น Googleblog , หน้า Profile ของ Google ใน Google+ และหน้า Instragram ที่เริ่มเปลี่ยนใช้รูปแบบใหม่ คาดว่า Google จะทยอยทำการปรับเปลี่ยนในทุกผลิตภัณฑ์ต่อไป

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save