News & Update

Google สัญญาจะออกอัพเดทให้ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Nest เป็นเวลาห้าปี

Nest Home Hub Max Header

Google ประกาศถึงทิศทางการปล่อยอัพเดทให้กับผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Nest ที่เป็นกลุ่ม IoT ในบ้านว่าจะออกแพทช์ความปลอดภัยให้เป็นเวลาอย่างน้อยห้าปี

Nest Audio Header

Google เคยสัญญาว่ามือถือซีรีส์ Pixel จะได้รับอัพเดทอย่างน้อยสามปี (บางรุ่นอาจจะนานกว่านั้น) การประกาศว่า Nest จะได้แพทช์ความปลอดภัยยาวอย่างน้อยห้าปีนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ได้มีอัพเดทใหญ่โตเหมือนแอนดรอยด์ที่อัพเดทใหญ่ปีละครั้ง

การอัพเดทใหญ่ของแอนดรอยด์หมายถึงการแก้ไขจำนวนมาก ทั้งหน้าตาการใช้งาน การพัฒนาแพลตฟอร์ม (ให้รองรับนักพัฒนา) และ API จำนวนมาก ขณะที่ผลิตภัณฑ์ของ Nest มักจะเป็นระบบปิด ถ้าจะมีนักพัฒนาก็จะเป็นพวกบริษัทที่ทำ IoT แล้วเชื่อมต่อการทำงานผ่าน HTTPS ทำให้ไม่จำเป็นต้องอัพเดทมากมาย จึงทำการอัพเดทได้ง่ายกว่า ห้าปีจึงไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป

อีกประกาศที่มาด้วยกันคือการรวมผลิตภัณฑ์ของ Nest เข้าไปยัง Google Vulnerability reward program ที่ให้นักวิจัยด้านความปลอดภัยส่งช่องโหว่เข้าไป แล้วหลังจากทีมยืนยันเรื่องช่องโหว่ก็จะให้เงินรางวัลตามระดับความยากของช่องโหว่ไป

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save