Applications

Google Maps เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Explore ช่วยค้นหาสถานที่น่าสนใจรอบๆตัวคุณ

งานนี้ Foursquare หรือแอพของไทยอย่าง วงใน อาจจะมีสะดุ้งกันบ้างเพราะเจ้าพ่อแอพนำทางอย่าง Google Maps เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง Explore


ที่เป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยให้เราสามารถค้นหาสถานที่ๆน่าสนใจรอบๆตัว แทนที่จะใช้แค่นำทางอย่างเดียว ที่นี้เวลาไปไหนมาไหนแปลกถิ่นแปลกตาเราก็สามารถหาร้านอาหารกินกันได้แบบไม่อดตายแล้ว ซึ่งการแนะนำสถนาที่ต่างๆนั้นจะเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาด้วย เช่นช่วงเช้าแนะนำร้านโจ๊ก สายแนะนำร้านกาแฟ ตกดึกแนะนำร้านเหล้า

Explore เตรียมปล่อยให้ได้ใช้กัเร็วๆ นี้ซึ่งรองรับทั้ง iOS และ Android แต่ดูเหมือน Google Maps แอบจะลำเอียงนิดหน่อยสำหรับ Android ที่สามารถ ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปก้ไขรายละเอียดของแต่ละสถานที่ได้

สำหรับบ้านเรานั้นฟีเจอร์ Explore จะรองรับได้ดีแค่ไหนนั้นก็ต้องรอดูกันครับ ผมเองก็ไม่แน่ใจหลังจากที่แอบผิดหวังกับโหมด Offline ที่ยังไม่สามารถเซฟแผนที่ได้ด้วยคำสั่ง “OK maps” เพราะบ้านเราไม่รองรับ area not available ตลอด

 

Google-Maps-explore-630x504

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save