News & Update

CEO ของกูเกิ้ล เผย Google Maps จะมีโฆษณาหาเงินในอนาคต

Google Maps

Sundar Pichai ผู้เป็น CEO ของ Google เผยว่าในอนาคตอันใกล้นี้ Google Maps อาจจะมีโฆษณาภายในแอพเพื่อหาเงินให้กับบริษัท และเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานไปพร้อมๆ กัน

Sundar Pichai ผู้เป็น CEO ของ Google เผยว่าในอนาคตอันใกล้นี้ Google Maps อาจจะมีโฆษณาภายในแอพเพื่อหาเงินให้กับบริษัท และเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานไปพร้อมๆ กัน

อนาคต Google Maps อาจจะมีโฆษณาภายในแอพฯ

Google Maps

กูเกิ้ลแมพ ถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากที่สุด แต่กลับไม่สร้างรายได้ให้กับ Google เท่าไหร่นัก ล่าสุด CEO ได้คอนเฟิร์มว่าจะใช้ กูเกิ้ลแมพ หาเงินแล้ว โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้มีการปรับแต่งให้ทำงานได้ดีขึ้นจำนวนมาก ทำให้เป็นโอกาสอันดีที่จะเพิ่มฟีเจอร์หาเงินอย่างโฆษณาเข้ามาช่วงนี้

ในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะค้นหาข้อมูลบน กูเกิ้ลแมพ แล้วพบคูปองลดราคาร้านอาหารต่างๆ ระหว่างที่ค้นหาบริการประเภทเดียวกันอยู่ หรือระหว่างจัดทริปท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยวิธีนี้จะทำให้หาเงินได้ และขณะเดียวกันผู้ใช้งานก็ไม่รู้สึกถูกคุกคามเหมือนกับเด้งโฆษณาขึ้นมาบนหน้าจอ

ตัว CEO เองไม่ได้คอนเฟิร์มว่าโมเดลหาเงินจะเป็นโฆษณาคูปองลดราคาแต่เพียงอย่างเดียว แต่ได้ให้ความเห็นว่าโฆษณาประเภทนี้จะมาอย่างแน่นอนในอนาคต โดยจะพยายามคัดเลือกโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานให้มากที่สุด ส่วนจะมีโฆษณาประเภทไหนบ้างนั้นยังไม่เปิดเผยออกมา คงต้องรอดูกันว่าคำว่าอนาคตอันใกล้นี้จะใกล้แค่ไหนกัน

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save