Tips & Tricks

Google Location history ดูประวัติว่าเราไปไหนมาบ้าง ใช้ได้กับ Android และ iOS

สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน iOS และ Android ที่ติดตั้งแอพพลิเคชั่น Google Maps ไว้ เราสามารถดูประวัติย้อนหลังได้ว่าเราไปที่ไหนมาบ้างจาก Google Location history

สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน iOS และ Android ที่ติดตั้งแอพพลิเคชั่น Google Maps ไว้ เราสามารถดูประวัติย้อนหลังได้ว่าเราไปที่ไหนมาบ้างจาก Google Location history อีกหนึ่งบริการจาก Google โดยผู้ใช้งาน Android สามารถย้อนดูได้เป็นปีๆกันเลยทีเดียว

Google-Location-history-1

Google Location history เป็นอีกหนึ่งบริการจาก Google ที่ให้เราดูประวัติย้อนหลังว่าเราได้เดินทางไปที่ไหนมาแล้วบ้าง โดยสามารถเข้าไปดูได้จากหน้าเว็บไซต์ของ Google Location history และเพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Google อันเดียวกับที่คุณใช้ในสมาร์ทโฟน เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูรายละเอียดต่างๆได้ โดยสามารถแบ่งดูเป็นราย 1 วัน, 2 วัน, 3 วัน, 5 วัน, 7 วัน, 14 วัน และ 30 วัน

Google-Location-history-delete

หลายๆท่านอาจจะกังวลว่าการแสดงประวัติสถานที่นี้อาจจะไม่ค่อยพอใจเท่าไร เราสามารถลบประวัติของบางสถานที่ได้ครับ โดยคลิกที่จุดสถานที่แล้วเลือก ลบออกจากประวัติ ครับ

และสำหรับใครที่ไม่อยากให้แสดงประวัติ เราสามารถปิดฟีเจอร์นี้ได้ครับ และหากคุณปิด Google Location history หรือ ประวัติตำแหน่ง นี้ จะเป็นการปิดประวัติตำแหน่งในอุปกรณ์ทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับบัญชี Google นั้นๆ ด้วย

บน Android

เปิดหรือปิดการรายงานตำแหน่งโดยใช้การตั้งค่า Google

1. เปิดการตั้งค่า Google google settings จากเมนูแอปของอุปกรณ์

  • อุปกรณ์ที่ใช้แอนดรอยด์ 4.3 หรือต่ำกว่า: แตะตำแหน่ง > การรายงานตำแหน่ง
  • อุปกรณ์ที่ใช้แอนดรอยด์ 4.4: แตะประวัติบัญชี > ประวัติตำแหน่งของ Google > การรายงานตำแหน่ง

2. เลื่อนสวิตช์ไปยังตำแหน่งเปิด หรือปิด

  • สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้แอนดรอยด์ 2.3-3.0 ให้เลือกช่องข้าง “การรายงานตำแหน่ง”

เปิดหรือปิดการรายงานตำแหน่งโดยใช้เมนู “ตำแหน่ง” ในการตั้งค่า Google

การตั้งค่านี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ที่ใช้แอนดรอยด์ 4.4

  • เปิดการตั้งค่า Google google settings จากเมนูแอปของอุปกรณ์
  • แตะตำแหน่ง > การรายงานตำแหน่งของ Google > การรายงานตำแหน่ง
  • เลื่อนสวิตช์ไปยังตำแหน่งเปิด หรือปิด

 

บน iOS

ทำการปิด Google Location history โดยไปที่

  • Google Maps >Settings > Location History > Do not Store

 

การเปิด Google Location history นั้นมีข้อดีตรงที่ท่านผู้ปกครองที่มีลูกหลานสามารถตรวจสอบได้ว่าลูกหลานของคุณไปที่ไหนมาบ้าง และอยู่ ณ สถานที่ใด เพื่อความปลอดภัยครับ 🙂

 

เกี่ยวกับการรายงานตำแหน่งและประวัติตำแหน่ง

แอปหรือบริการของ Google อาจใช้ข้อมูลจากประวัติตำแหน่งและการรายงานตำแหน่ง ตัวอย่างเช่น Google แผนที่อาจใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อปรับปรุงผลการค้นหาตามสถานที่ที่คุณเคยไป

  • การรายงานตำแหน่ง: ทำให้ Google สามารถจัดเก็บและใช้ข้อมูลตำแหน่งล่าสุดของอุปกรณ์ ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ เช่น การขับขี่ การเดิน และการปั่นจักรยานที่เชื่อมโยงกับบัญชี Google ของคุณได้เป็นระยะๆ
  • ประวัติตำแหน่ง: ทำให้ Google สามารถเก็บประวัติข้อมูลตำแหน่งของคุณจากอุปกรณ์ทั้งหมดที่คุณเข้าสู่ระบบบัญชี Google และเปิดใช้การรายงานตำแหน่งไว้อยู่ คุณสามารถปิดประวัติตำแหน่งได้ทุกเมื่อ แต่การปิดจะไม่ใช่การลบประวัติตำแหน่งของคุณ และจะไม่เป็นการปิดการรายงานตำแหน่ง, GPS หรือบริการตำแหน่งผ่าน Wi-Fi สำหรับอุปกรณ์

จัดการการเข้าถึงตำแหน่ง การรายงานตำแหน่ง และประวัติตำแหน่ง

การตั้งค่า Google (ในเมนูแอปของอุปกรณ์) ทำให้คุณสามารถจัดการการเข้าถึงตำแหน่งสำหรับแอปของ Google คุณยังสามารถเปิดและปิดการรายงานตำแหน่งและประวัติตำแหน่งในการตั้งค่า Google ตลอดจนดูประวัติตำแหน่งในอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือคอมพิวเตอร์โดยใช้เว็บไซต์ “ประวัติบัญชี”

หากคุณกำลังใช้บัญชี Google Apps for Business, Education และ Government ผู้ดูแลระบบของคุณอาจต้องมอบสิทธิ์การเข้าถึงการตั้งค่าเหล่านี้แก่คุณ

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save