News & Update

Google เผย! สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังเตรียมปล่อยอัพเดต Android 10 ภายในปีนี้

หลังจากที่ Google ได้ปล่อย Android 10 ตัวเต็มให้กับค่ายมือถือต่าง ๆ ล่าสุดก็เริ่มบ่อยตัว Beta หรือตัวเต็มให้กับสมาร์ทโฟนยี่ห้อดังกันแล้วครับ 

หลังจากที่ Google ได้ปล่อย Android 10 ตัวเต็มให้กับค่ายมือถือต่าง ๆ ล่าสุดก็เริ่มบ่อยตัว Beta หรือตัวเต็มให้กับสมาร์ทโฟนยี่ห้อดังกันแล้วครับ 

Google เผย! สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังเตรียมปล่อยอัพเดต Android 10 ภายในปีนี้

ถ้าย้อนกลับไปในสมัย Android Oreo เวอร์ชั่น 8 เมื่อสองปีที่แล้วทาง Google ได้เปิดตัว Project Treble เพื่อหวังว่าสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จะได้รับอัพเดตกันข้ามเวอร์ชั่นกันง่ายขึ้นให้รวดเร็วกว่าแต่ก่อน ล่าสุดทางกูเกิลก็ได้ออกมาเผยว่า ตอนนี้มีสมาร์ทโฟน Android Pie กินส่วนแบ่งของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทั้งหมดถึง 22.3% แล้ว

Android Pie Active user compare with Android Oreo user

โดยเป็นส่วนแบ่งที่มากกว่าตอนที่ปล่อยอัพเดต Android Oreo ในช่วงสองปีที่แล้วซะอีก แถมยังได้เผยด้วยว่าระยะเวลาการอัพเดตของผู้ผลิตมือถือค่ายต่าง ๆ ก็ปล่อยเร็วกว่าตอนที่อยู่ในช่วงก่อนหน้าถึง 3 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็คงเป็นผลจากความร่วมมือของผู้ผลิตมือถือหลากหลายค่าย และตัว Project Treble ด้วยนั่นเอง 

Android 10 Dark Mode

นอกจากผลสำรวจดังกล่าวแล้ว ทาง Google เองก็ยังได้เผยว่า

ผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง ASUS, LG, Motorola, OPPO, Realme, Samsung, Sharp, Sony, Transsion และ Vivo ก็เตรียมปล่อยอัพเดต Android 10 ให้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองในช่วงปลายปีนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้องมาลุ้นกันอีกที่ว่าทางกูเกิลจะกดดันผู้ผลิตมือถือให้ปล่อยอัพเดตแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดได้ตามที่คาดหวังไว้มั้ย? ซึ่งถ้าหากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้ว จะรีบมาอัพเดตให้ทราบแน่นอนครับ 

ที่มา : GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save