News & Update

ผลกระทบจาก COVID-19 รายล่าสุด Google I/O 2020 ยกเลิกการจัดงานแล้ว

Google IO 2020 Header

หลังจากงาน Google Next สำหรับคลาวด์บนโลกธุรกิจประกาศไม่จัดงานไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด Google ก็ประกาศว่า Google I/O 2020 จะไม่จัดงานแล้วเช่นกัน

Google I/O 2019

แต่เดิมนั้นงาน Google I/O 2020 จะจัดขึ้นในวันที่ 12 – 14 พฤษภาคม ตัวงานจัดขึ้นเพื่อพบปะกับนักพัฒนา และอัพเดทข้อมูลใหม่ๆ ในการพัฒนาแอพสำหรับโลก Android และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Google เป็นหลัก

ทั้งนี้ Google ส่งอีเมล์แจ้งไปยังผู้ที่เข้าร่วมงานทุกคนว่าเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในตอนนี้ทำให้งานจะต้องยกเลิก และผู้ที่จ่ายเงินซื้อตั๋วจะได้เงินคืนภายในวันที่ 13 มีนาคมเป็นต้นไป และจะได้สิทธิ์ซื้อตั๋วปีหน้าโดยไม่ต้องไปสมัครลุ้นว่าจะได้ซื้อไหม ทั้งนี้ Google จะให้เงินโรงเรียน ธุรกิจท้องถิ่น และงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่จำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

งานใหญ่ๆ ก่อนหน้านี้จำนวนมากต้องยกเลิกการจัดงานเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว สำหรับงานที่เราน่าจะคุ้นชื่อกันดีก็ได้แก่ MWC (Mobile World Congress), GDC (Game Developer Conference) F8 (Facebook Developer Conference) และอื่นๆ อีกมาก โดยบริษัทมือถือทั้งหลายที่เตรียมจะปล่อยของใน MWC ต่างก็ออกมาจัดงานเปิดตัวแบบออนไลน์แทน ส่วนงาน Google Next ก็ประกาศออกมาแล้วว่าจะเป็นไลฟ์สตรีมมิ่ง ส่วน Google I/O 2020 ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะมี Livestream เข้ามาแทนที่หรือไม่

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save