News & Update

Google เตรียมลงทุนกว่า $880 ล้าน ใน LG Display เพื่อการันตีว่าจะมีจอสำหรับ Google Pixel 2

สำนักข่าวเกาหลีรายงานว่า Google ต้องการลงทุนในบริษัท LG Display ด้วยมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านวอน (ราวๆ 30,200 ล้านบาท) เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต OLED ให้มากขึ้น

สำนักข่าวในเกาหลีรายงานว่า Google ต้องการลงทุนในบริษัท LG เพื่อผลิตหน้าจอ OLED ของ LG ด้วยมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านวอน (ราวๆ 30,200 ล้านบาท) เพื่อให้บริษัทสามารถผลิตหน้าจอประเภท OLED ได้มากขึ้น

LG Display

LG Display

แน่นอนว่าความตั้งใจที่จะลงทุนให้ แอลจีดิสเพลย์ นั้นก็เพราะว่าความต้องการหน้าจอ OLED บนอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงมือถือกำลังเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เหตุผลหลักๆ มีด้วยกันสองประการ อย่างแรกก็คือข่าวลือที่ว่า Apple ได้สั่งซื้อหน้าจอ AMOLED จาก Samsung กว่า 70 ล้านชิ้น ทำให้เกิดการขาดแคลนหน้าจอ OLED ไปทั่วทั้งอุตสาหกรรมมือถือ อีกประการก็คือราคาต้นทุนการผลิต OLED นั้นลดลงต่ำกว่าหน้าจอประเภท LCD แล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้หลายๆ บริษัทหันมาใช้หน้าจอ OLED แทนเนื่องจากราคาถูกกว่า

กูเกิ้ลพิกเซลรุ่นแรกนั้นใช้หน้าจอ AMOLED ของ Samsung แต่ดูเหมือนว่าปีนี้ Samsung จะไม่สามารถผลิตหน้าจอ AMOLED ให้กับผู้ผลิตมือถือรายอื่นได้มากนักเนื่องจาก Apple เหมากำลังการผลิตไปแทบจะหมดเกลี้ยง จึงเป็นที่มาของข่าวว่า Google จะลงทุนในบริษัทแอลจีดิสเพลย์เพื่อเพิ่มกำลังการผลิดจอนั่นเอง

ณ ตอนนี้ทาง LG ยังไม่ตอบรับข้อเสนอของ Google ว่าจะรับเงินลงทุนด้งกล่าวหรือไม่ แต่ถ้าพิจารณาดูก็จะพบว่าวงการหน้าจอ OLED ตอนนี้มีอุปสงค์ที่มากขึ้น แต่อุปทานกลับลดลงจนไม่เพียงพอ ถ้ามีเงินพัฒนาโรงงานเพื่อผลิตให้มากขึ้นก็น่าจะเป็นข้อเสนอที่ไม่เลวเลยทีเดียว และที่สำคัญ ถ้า LG รับข้อเสนอปีนี้ก็น่าจะเห็นกูเกิ้ลพิกเซล 2 เลือกใช้หน้าจอ OLED ที่ผลิตโดย LG อย่างแน่นอน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save