News & Update

Google กลับมาสนใจแทบเล็ตอีกครั้ง วางจำหน่าย Pixel Tablet ปีหน้า

Google Pixel Slate Header (1)

ที่งาน Google I/O 2022 ทาง Google ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าจะกลับมาสู่โลกแทบเล็ตอีกครั้ง หลังจากเคยบอกว่าจะไม่ทำแทบเล็ตอีกต่อไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน

Google I/O 2022 Google Pixel Slate Header (1)

ย้อนกลับไปที่แทบเล็ตรุ่นสุดท้าย Pixel Slate เป็นแทบเล็ตที่วางจำหน่ายในปี 2019 เรียกได้ว่าเป็นช่วงท้ายของกระแสแทบเล็ตแล้ว แน่นอนว่ายอดขายล้มเหลวจน Google คิดว่าจะไม่สนใจแทบเล็ตอีก แต่ปีที่แล้วเราเริ่มเห็นการแสดงความสนใจในแพลตฟอร์มหน้าจอขนาดใหญ่ ถึงขั้นออกอัพเดท Android 12L เพื่อแทบเล็ตโดยเฉพาะ

รายละเอียดของ Google Pixel Tablet รุ่นใหม่นี้ยังค่อนข้างน้อย ทราบเพียงแต่ว่าจะวางจำหน่ายปีหน้า และใช้ชิป Google Tensor เช่นเดียวกับมือถือ Pixel และจะจับตลาดพรีเมียมเป็นหลัก แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าแทบเล็ตนี้จะมีขนาดหน้าจอใหญ่แค่ไหน เริ่มวางจำหน่ายช่วงไหน และราคาเท่าไหร่

นอกจากจะออกแทบเล็ตแล้ว แอพของ Google เองราวๆ 20 ตัวจะปรับปรุงใหม่ให้รองรับการแสดงผลบนหน้าจอขนาดใหญ่ เนื่องจากหน้าจอขนาดใหญ่นั้นมีพื้นที่เหลือค่อนข้างมาก สามารถนำมาใส่รายละเอียดได้เยอะขึ้น นอกจากนี้ยังมีพัฒนาภายนอกรายอื่นๆ อย่าง Facebook, TikTok, Zoom ที่จะออกเวอร์ชันสำหรับ Android Tablet อีกด้วย

ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Android ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ (แทบเล็ต และอุปกรณ์อื่นๆ เช่นทีวี) มากถึง 270 ล้านคนด้วยกัน การทำให้แอพรองรับการแสดงผลบนหน้าจอขนาดใหญ่ย่อมมีประโยชน์กับผู้ใช้งานหลักร้อยล้านคนอย่างแน่นอน

ที่มา – Engadget (1), (2)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save