News & Update

Home Hub หน้าจออัจฉริยะจาก Google เปิดตัวเร็วๆ นี้

Google Home Hub Header

ตั้งแต่ปีที่แล้วมีข่าวลือว่า Google ก็จะพัฒนาหน้าจออัจฉริยะเพื่อกำหนดมาตรฐานวงการ ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาพร้อมเผยชื่อ Google Home Hub

Google เปิดตัว Smart Display ร่วมกับพันธมิตรในงาน Google I/O 2018 ที่ผ่านมา และข่าวลือว่า Google จะทำเองด้วยเพื่อกำหนดมาตรฐานวงการก็กลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะวันนี้ที่มีภาพหลุดพร้อมชื่อตัวจริงว่า Google Home Hub

Google Home Hub (1)

MySmartPrice ได้ภาพหลุด Google Home Hub พร้อมใบปลิวรายละเอียดมา โดยจากภาพคาดว่าจะหน้าตาเหมือนจับแทบเล็ตขนาด 7 นิ้ววางทับมีลำโพงด้านหลัง ซึ่งมีลักษณะหน้าตาแบบเดียวกับลำโพง Google Home Max

Google Home Hub

ฟีเจอร์การทำงานในระยะแรกจะไม่แตกต่างจาก Smart Display จาก JBL หรือ Lenovo มากนัก หน้าจอสามารถใช้แจ้งราละเอียดอย่างสภาพจราจร อากาศ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องสไตล์ Google Assistant รวมไปถึงทำงานร่วมกับของร่วมค่ายอย่าง Nest หรือดูภาพจากบน Google Photos ก็ได้ รวมไปถึงทำงานร่วมกับลำโพง Google Home อีกด้วย นอกจากนี้ยังรองรับฟีเจอร์ของ 3rd party อย่างเช่น Netflix ได้อีกต่างหาก

Google Home Hub

สิ่งที่น่าแปลกใจในเอกสารสเปคที่หลุดออกมาก็คือมันไม่มีกล้อง แปลว่ามันจะไม่สามารถใช้ทำ Video Call ที่โฆษณาอย่างหนักใน JBL กับ Lenovo ได้ ส่วนสเปคอื่นๆ นั้นระบุว่ามันจะมีด้วยกันสองรุ่น ได้แก่สีดำ Chacoal และสีขาว Chalk White มีน้ำหนัก 480 กรัม และระบบไวไฟ 802.11ac

Google Home Hub

ภายในกล่องจะมีเพียง Google Home Hub, Power Adapter และคู่มือการใช้งานกับใบประกันเท่านั้น

ก่อนหน้านี้สำนักข่าว Nikkei จากญี่ปุ่นรายงานว่า Google เตรียมแผนจะออกหน้าจออัจฉริยะที่จะชนกับ Echo Show ของ Amazon ตั้งเป้าเอาไว้ว่ารุ่นแรกจะขายให้ได้ 3 ล้านเครื่องเลยทีเดียว งานนี้ถ้าจะเปิดตัวจริงเราก็น่าจะได้เห็นในงาน Made by Google วันที่ 9 ตุลาคมนี้ล่ะครับ

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save