News & Update

Google Home และ Home Mini จำนวนหนึ่งอัพเดทเฟิร์มแวร์ล่าสุดแล้วพัง

โดยปกติแล้ว IoT จะได้รับการอัพเดทแบบเงียบๆ โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องสั่ง หรือรับรู้ แต่ในอัพเดทล่าสุดของ Google Home และ Google Home Mini กลับเกิดปัญหาขึ้น

ลำโพงอัจฉริยะและอุปกรณ์ IoT นั้นโดยปกติแล้วจะได้รับการอัพเดทแบบเงียบๆ โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องสั่ง หรือรับรู้ แต่ในอัพเดทล่าสุดของ Google Home และ Google Home Mini กลับเกิดปัญหาขึ้น

Google Home Mini (3)

ในฐานะผู้ใช้งานคนหนึ่งเหมือนกัน เราไม่ค่อยจะสนใจว่า Google Home จะใช้เฟิร์มแวร์ตัวไหน หรือได้รับการอัพเดทหรือเปล่า เนื่องจากการอัพเดทมักจะเกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว (และบางครั้งอัพเดทมาก็ไม่รู้ตัวว่าอัพเดทแล้ว) จนกระทั่งเกิดปัญหาขึ้นและมาตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ผู้ใช้งาน Google Home จำนวนหนึ่งไม่สามารถใช้งานลำโพงอัจฉริยะได้ และเริ่มทำการโพสต์ถามตามฟอรั่มต่างๆ ทั้ง Google Support และ Reddit จนพบว่าจุดร่วมของปัญหาคือการอัพเดทเป็น Firmware เวอร์ชันล่าสุด โดยบางคนแค่ถอดปลั๊กค้างไว้ก็หาย บางคนต้องทำ Factory Reset และบางคนทำยังไงก็ไม่หาย พังไปเลย โดยไฟสี่ดวงด้านบนจะติดค้างตลอดเวลา

สำหรับ Google Home Max, Google Home Hub, Nest Hub Max ไม่ได้รับผลกระทบจากเฟิร์มแวร์ดังกล่าวแต่ประการใด

ทาง Google แจ้งผู้ใช้งาน (ในสหรัฐ) ว่าถ้าหากเครื่องมีปัญหาใช้งานไม่ได้สามารถนำมาเปลี่ยนได้ทันทีแม้จะหมดประกันการใช้งานแล้วก็ตาม ส่วนคนที่อิมพอร์ต หรือซื้อจากประเทศอื่นๆ ต้องลุ้นกันต่อไปว่า Google จะออกเฟิร์มแวร์อัพเดทที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ในอนาคตหรือไม่

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save