News & Update

Google เปิดตัว Google Home ระบบบ้านอัจฉริยะที่พูดคุยกับคุณได้

Google Home

Google Home อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Made by Google เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานเป็นเลขาฯ อัจฉริยะเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน และผู้ใช้สามารถพูดคุยสั่งงานได้

Google Home อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในงาน Made by Google เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานเป็นเลขาฯ อัจฉริยะที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน และผู้ใช้สามารถพูดเพื่อสอบถามและหาคำตอบเพื่อช่วยเหลือต่างๆ ได้

ดูแล้วคอนเซปท์อาจจะดูคล้ายๆ กับคู่แข่งอย่าง Amazon Echo โดยระบบเบื้องลึกของ Google Home นั้นเกิดจากผลงาน Google Assistant ที่พัฒนาระบบเรียนรู้และตอบสนองอัจฉริยะเสมือนกับคนจริงๆ โดยผู้ใช้งานสามารถพูดคุยกับ Google Home ได้เหมือนกับว่าคุยกับมนุษย์จริงๆ

 

เครื่อง Google Home นั้นมีปุ่มบนตัวไม่มากนัก มีเพียงแค่ปุ่ม Mute ที่กดเพื่อปิดการตอบสนองต่อการสั่งด้วยเสียง บนเครื่องสามารถปรับเสียงได้แบบ Capacitive ตัวมันเองสามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ชิ้นอื่นๆ ที่เปิดตัวในงาน Made by Google ได้ ไม่ว่าจะเป็น Chromecast Ultra, Google Wifi หรือของเล่นเทคโนโลยีอย่าง Nest, Smart Things, Phillips Hue ฯลฯ ได้

Google Home

และเนื่องจากมันเป็นตัวที่จะพูดคุยกับผู้ใช้งาน ทาง Google ก็อวดว่าลำโพงของ Google Home นั้นมีคุณภาพเสียงที่ดีมาก มีลำโพงข้างใน 3 ชั้น ที่สามารถเปลี่ยนฐานได้หลายสี และมีให้เลือกวัสดุที่เป็นผ้าและโลหะเพื่อให้ตรงกับรสนิยมผู้ใช้งานและเข้ากับบ้าน

google-home-design

 

งานนี้ทาง Google ได้ตั้งราคาเอาไว้ที่ $129 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,500 บาท กำหนดเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้

ที่มา – The Next Web

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save