News & Update

ในที่สุด Google Glass ได้รับการอัพเดทเฟิร์มแวร์ครั้งแรกในรอบ 3 ปีแล้ว!

Google Glass ได้รับอัพเดทเฟิร์มแวร์ครั้งสุดท้ายคือเดือนกันยายนปี 2014 และด้วยเหตุผลกลใดก็ไม่ทราบ Google จึงได้ปล่อยอัพเดทอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Google Glass ได้รับอัพเดทเฟิร์มแวร์ครั้งสุดท้ายคือเดือนกันยายนปี 2014 และด้วยเหตุผลกลใดก็ไม่ทราบ Google จึงได้ปล่อยอัพเดทอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Google Glass

Google Glass

อัพเดทใหม่นี้มีรหัสเวอร์ชัน XE23 ฟีเจอร์ที่เพิ่มมาคือกูเกิ้ลกลาส สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth เข้ากับอุปกรณ์อย่างเมาส์และคีย์บอร์ดได้ ทำให้การพิมพ์ข้อความง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่เดิมการพิมพ์หรือเลือกบน กูเกิ้ลกลาสจะต้องสั่งการผ่านเสียงเท่านั้น

แม้ว่า Google จะไม่ได้ให้ข้อมูลว่าทำไมถึงเพิ่งออกอัพเดทหลังจากผ่านไปสามปี หรือจะออกอัพเดทอีกหรือไม่ในอนาคต แต่ก็คาดว่าอัพเดทนี้น่าจะเป็นตัวสุดท้ายและไม่มีออกเพิ่มเติมในอนาคตอีกแล้ว

กูเกิ้ลกลาสนั้นไม่ได้รับความนิยมและการต้อนรับจากมหาชนมากนัก สาเหตุจากการที่มันอาจจะถ่ายรูปหรือวิดิโอตอนไหนก็ได้โดยที่คนอื่นไม่รู้ตัว ทำให้หลายๆ คนเป็นกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวว่าจะถูกแอบถ่ายภาพหรือวิดิโอ ทำให้สุดท้ายแล้วมันไม่ได้ออกเวอร์ชันสำหรับมหาชนที่ราคาถูกลง รุ่นที่วางจำหน่ายในตอนนั้นราคาสูงถึง $1,500 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มีแต่นักพัฒนาเท่านั้นที่ได้ใช้มัน

ที่มา – Phandroid, Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save