News & Update

Google เตรียมออกอัพเดทสุดท้ายให้กับ Google Glass Explorer Edition

Google ประกาศว่าจะออกอัพเดทสุดท้ายให้กับแว่นตาอัจฉริยะ Google Glass: Explorer Edition เร็วๆ นี้ และฟีเจอร์หลายๆ อย่างจะเริ่มปิดการทำงาน และไม่สามารถใช้งานได้อีก

Google Glass Explorer Edition

Google เปิดตัว Google Glass: Explorer Edition มาตั้งแต่ปี 2012 แต่แทนที่จะได้รับผลตอบรับที่ดี ภายในสหรัฐกลับเกิดกระแสต่อต้านเนื่องจากกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวแทน แม้ระยะหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงแต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้มันขายให้กับคนทั่วๆ ไปได้โดยไม่ถูกต่อต้าน ทำให้สุดท้ายต้องเบนเข็มไปขายให้กับภาคธุรกิจ Enterprise แทน (เกิดเป็น Enterprise Edition)

ทาง Google ระบุว่าอัพเดทสุดท้ายนี้ไม่สามารถติดตั้งผ่าน OTA ได้ ผู้ใช้งานจะต้องดาวน์โหลดไฟล์ไป แล้ว Unzip เอง ก่อนจะวางไฟล์ลงในแว่นตาเพื่ออัพเดทระบบปฏิบัติการ หลังจากนี้แอพ MyGlass จะใช้งานไม่ได้อีก แต่ผู้ใช้งานยังสามารถเชื่อมต่อบลูทูธกับมือถือได้ สำหรับผู้ที่ไม่อัพเดทก็ยังคงใช้งานต่อไปได้ แต่แอพบางตัวเช่น Gmail, YouTube, Hangout จะไม่สามารถใช้งานร่วมกับมือถือได้อีก

ผู้ใช้งานจะต้องอัพเดทก่อนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ไม่เช่นนั้นแล้วจะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้ได้อีก เพราะ Google Glass จะทำการ logout ตัวเองออกโดยอัตโนมัติ และไม่สามารถใช้งานได้อีกจนกว่าจะทำการอัพเดท

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save