News & Update

Google เตรียมใช้งาน Fuchsia OS ในสนามจริง เริ่มต้นจาก Nest Hub รุ่นแรก

Google Fuchsia OS

Google พัฒนา Fuchsia OS มาตั้งแต่ห้าปีก่อน และเปิดเผยสู่สาธารณะผ่านโค้ดต่างๆ เมื่อสามปีก่อน (ข่าวเก่า) ในที่สุดมันก็จะถูกใช้งานจริงเสียที

Google Home Hub Header

ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่จะใช้ Fuchsia OS ไม่ใช่ของเปิดตัวใหม่แต่เป็น Google Nest Hub รุ่นแรกที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 นั่นเอง โดยระยะแรกนี้จะอัพเดทให้กับเครื่องที่เข้าร่วม Preview Program ก่อน แล้วค่อยๆ ปล่อยอัพเดทให้กับเครื่องอื่นๆ ในรอบถัดไป

Google Fuchsia OS Logo

แม้ว่าด้านหลังจะเปลี่ยนระบบปฏิบัติการไปโดยสิ้นเชิง แต่หน้าฉากแล้วผู้ใช้งานจะไม่เห็นความแตกต่างจากระบบปฏิบัติการเดิม รวมถึงไม่ได้มีฟีเจอร์ใหม่ เป้าหมายของการออกเวอร์ชันใช้งานแรกนี้คือทำให้ทุกอย่างเหมือนเดิมแม้ว่าหลังบ้านจะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้งานไม่รู้สึกถูกบังคับให้เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งาน

การเปลี่ยนไปใช้ Fuchsia OS จะทำให้การเชื่อมต่อกับบริการต่างๆ ในอนาคตทำได้ง่าย รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงฟีเจอร์ต่างๆ ยืดหยุ่นกว่าเดิม ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ยังไม่มีข้อมูลว่าตัวไหนจะเป็นอุปกรณ์ชิ้นถัดไปที่จะได้รับอัพเดท Fuchsia OS นี้ แต่คาดว่าน่าจะเป็น Nest Hub รุ่นที่สองนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save