News & Update

มือถือพับได้ของ Google อาจจะใช้กล้องตัวเก่า วางจำหน่ายปีหน้า

Flexible Foldable

9to5Google เผยว่า Google อาจจะเปิดตัว Foldable Pixel ภายในปีหน้า โดยข้อมูลนี้ได้รับมาจากตัวติดตั้งแอพ Google Camera นั่นเอง

Google Foldable OLED

ข่าวลือเรื่องมือถือพับได้จาก Google นั้นมีมาหลายปีแล้ว และดูเหมือนว่าแผนพัฒนาจะค่อนข้างใกล้ลุล่วง เนื่องจากไฟล์ APK (ไฟล์ติดตั้งแอพแอนดรอยด์) ของ Google Camera มีการพูดถึงมือถือที่ใช้โค้ดเนม Pipit ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นมือถือพับได้ตัวนี้นั่นเอง

จากข้อมูลในแอพ กล้องหลักของ Pipit จะมีความละเอียด 12.2 Megapixel เหมือนกับที่อยู่ใน Google Pixel 2 – 5 และแตกต่างจาก Pixel 6 ที่เปลี่ยนมาใช้เซนเซอร์ 50 Megapixel โดย Samsung

คาดว่าเซนเซอร์ 12.2 Megapixel น่าจะเป็น SONY IMX386 ส่วนกล้องหน้าจะมีสองตัว ทั้งคู่เป็นเซนเซอร์ 8 Megapixel (SONY IMX355) โดยจะอยู่บนหน้าจอทั้งสองฝั่ง ทำให้ไม่ว่าจะพับไปด้านไหนก็ถ่ายรูปได้

เมื่อพิจารณาดูแล้วก็ไม่น่าแปลกใจนัก เนื่องจาก Pixel 6 จำเป็นจะต้องสละพื้นที่ด้านหลังเพื่อใส่เซนเซอร์กล้องโดยเฉพาะ ถึงขนาดทำเป็นแถบสีดำด้านหลังทั้งตัว เมื่อเราพูดถึงมือถือพับได้ รูปร่างที่สมดุลใช้พื้นที่น้อย ไม่มีส่วนที่กว้างใหญ่เป็นพิเศษย่อมเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากต้องออกแบบคำนึงถึงตอนเปิด ปิดฝาพับอีกด้วย การใช้กล้องที่กินพื้นที่น้อยจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

ถ้าหันไปมอง Samsung Galaxy Z Fold 3 ก็จะเป็นว่าไม่ได้ใส่กล้องเทพๆ เหมือนกับ Samsung Galaxy S เช่นกัน ด้วยเหตุผลพื้นที่และการใช้งานเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Google ประกาศทดสอบ Android 12L เพื่อแทบเล็ตและมือถือพับได้ไปแล้ว คาดว่าส่วนหนึ่งก็เพราะว่ามีผลิตภัณฑ์จากทาง Google อยู่ระหว่างการทดสอบนี่ล่ะครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save