News & Update

Google ดึงตัววิศวกรระดับสูง Apple เข้าร่วมงานหวังเร่งกระบวนการพัฒนา Fuchsia OS

Google Fuchsia OS

Google ดึงตัวอดีตวิศวกรระดับสูงของของ Apple ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบปฏิบัติการของ Apple กว่า 15 ปีให้มาช่วยเร่งกระบวนการพัฒนา Fuchsia OS

Google ดึงตัวอดีตวิศวกรระดับสูงของของ Apple ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบปฏิบัติการของ Apple กว่า 15 ปีให้มาช่วยเร่งกระบวนการพัฒนา Fuchsia OS ระบบปฏิบัติการแห่งโลกอนาคต

Bill Stevenson ทำงานอยู่ที่ Apple มา 15 ปี และในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาเขาได้รับหน้าที่ดูแลกระบวนการพัฒนาและปล่อย macOS Lion, Mountain Lion, Mavericks, Yosemite, El Capitan, Sierra, High Sierra และ Mojave รุ่นล่าสุด

ช่วงแรกนั้นเขาเป็น Product Release engineer ของ OS X ก่อนจะกลายเป็น Senior Engineering Program Manager แม้ว่าจะไม่เปิดเผยในตอนนี้ว่าตำแหน่งเขาที่ Google คือตำแหน่งอะไร แต่จากโพสต์ใน LinkedIn ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเขาจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Fuchsia OS ที่คาดว่าจะเข้ามาแทนที่ Chrome OS และ Android ในอนาคตข้างหน้า

ในโพสต์เขาได้ตอบว่าจะทำงานร่วมกับ Christ McKillop หนึ่งในตำนานที่เคยทำงานกับยักษ์ใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Apple, Palm, Jawbone มาแล้ว และรับหน้าที่ Director of Engineering ของ Fuchsia OS อยู่

แม้ว่า Fuchsia OS จะเร่งกระบวนการพัฒนาสักเท่าไหร่ แต่กำหนดใช้งานจริงที่จะแทนที่ Chrome OS กับ Android ก็ยังอีกไกล (อย่างน้อย 3 – 5 ปี) โดยระบบปฏิบัติการนี้จะใช้งานได้ตั้งแต่ IoT ไปจนถึงมือถือ โน้ตบุค และพีซี

เอาล่ะ อันนี้ไม่ต้องลุ้น รอกันจนลืมแน่นอนแต่เชื่อว่าพอ Google นำมาใช้งานจริงน่าจะว้าวแน่ๆ ล่ะครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save