News & Update

Google เข้าซื้อ Fitbit แล้ว ดีลมูลค่า $2,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดเสร็จสิ้นกระบวนการเข้าซื้อปีหน้า

Google ประกาศเข้าซื้อ Fitbit อย่างเป็นทางการด้วยมูลค่า $2,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ Fitbit ยอมแพ้และมองหาผู้ที่จะเข้าซื้อมาพักหนึ่งแล้ว (ข่าวเก่า  1, 2)

fitbit versa 2 and Fitbit Premium in Thailand

Rick Osterloh ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝั่งธุรกิจฮาร์ดแวร์และบริการกล่าวว่าการเข้าซื้อ Fitbit ครั้งนี้จะเสริมทัพให้กับ Wear OS ระบบปฏิบัติการสวมใส่ และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ดียิ่งขึ้น

การเข้าซื้อครั้งนี้เป็น Google เข้าซื้อ Fitbit (แบบเดียวกับที่ซื้อ Nest) แตกต่างจากการที่บริษัทแม่ Alphabet เข้าซื้อตรงที่ว่าถ้าหาก Alphabet เป็นฝ่ายที่เข้าซื้อจะไม่มีการรวมเข้ากับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง แต่มีสถานะอยู่เป็นบริษัทลูกแทน หลังจากนี้เราน่าจะเห็นเทคโนโลยีของ Fitbit เข้าไปอยู่เป็นส่วนหนึ่งของ Google Fit และ Wear OS แน่ๆ

ที่ผ่านมา Google ใช้เงินและความพยายามตีตลาดอุปกรณ์สวมใส่อย่างมาก แต่ยิ่งทำก็ยิ่งเจ๊งมากกว่าจะสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา Wear OS สำหรับนาฬิกาและอุปกรณ์สวมใส่ แต่กลับไม่ได้รับความนิยมเลยแม้แต่น้อย ส่วนความสามารถในการออกแบบฮาร์ดแวร์ของ Google นั้นยิ่งทำเราก็ยิ่งเห็นแล้วว่ายิ่งไปสู่ทางตัน

กลับกัน ฝั่งทีมงานวิศวกรและทรัพยากรอันมากล้นของ Google ก็น่าจะทำให้ Fitbit สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาได้ดีกว่าเดิม รวมไปถึงใช้เงินเพื่อสร้างอะไรสักอย่างให้สำเร็จ หลังจากก่อนหน้านี้ทาง Fitbit เองมีปัญหาเรื่องการเงินและยอดขายที่ไม่เพียงพอจะดันไปให้ถึงฝั่งฝัน

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save