News & Update

Google อยู่ระหว่างการอัพเกรดแพลตฟอร์ม Find My Device ให้ตามหาของแม่นยำเหมือน Apple Find My

ทาง 9to5Google วิเคราะห์ Google Play Services รุ่นทดสอบและพบว่า Google กำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม Find My Device สำหรับหาของแบบเดียวกันกับ Find My ของ Apple

Google Find My Device

ตัวโค้ดอธิบายว่าฟีเจอร์นี้มีไว้เพื่อหาของชิ้นอื่นๆ ในปัจจุบันหน้าซัพพอร์ทของ Google ระบุว่า Find My Device ในปัจจุบันสามารถหาได้เฉพาะมือถือที่เปิดเครื่องอยู่ และต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ท ไม่ว่าจะเป็นผ่าน 3G / 4G LTE หรือ WiFi และเปิดใช้งาน Location Services ด้วย แปลว่าถ้าหากมีเงื่อนไขใดไม่เปิดใช้งานก็ไม่สามารถหาได้

Spot เป็นแพลตฟอร์มที่ส่งข้อมูลเน็ทเวิร์คไปยังอุปกรณ์อื่นๆ อาจจะเป็นเทคโนโลยีเบื้องหลังให้ทำงานได้เหมือน Find My คือแม้มือถือจะปิดไปแล้ว แต่ยังส่งข้อมูลประจำตัวไปยังมือถือเครื่องอื่นๆ ในละแวกนั้นได้ จากนั้นมือถือที่ได้รับข้อมูลก็ส่งข้อมูลไปยังอินเตอร์เน็ทว่าเจออุปกรณ์เหล่านั้นที่ไหน ปัจจุบันมีมือถือแอนดรอยด์ราวๆ 3,000 ล้านเครื่องทั่วโลก ถ้าหากมือถือส่วนใหญ่เปิดใช้งานหาตำแหน่งเอาไว้ และช่วยกันเป็นหูเป็นตามองหามือถือที่หายไป มือถือหายไปโดยสิ้นเชิงก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าบริการ Find My Device ของ Google จะหาได้เฉพาะมือถือ หรือจะรวมผลิตภัณฑ์อื่นๆ ไปด้วย เช่นหูฟังบลูทูธ นาฬิกาอัจฉริยะ และอุปกรณ์เชื่อมต่ออื่นๆ เพราะฝั่ง Find My ของ Apple ก็ประกาศชัดแล้วว่าหลังจากนี้จะมีอุปกรณ์ 3rd party ด้วย ไม่ได้จำกัดแค่ผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่างเดียว

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save