News & Update

Google รุกคืบเข้าจีนแบบช้าๆ ฝากพันธมิตรอย่าง Huawei, Xiaomi ส่งแอพ Files Go เข้าแอพสโตร์ของค่ายมือถือ

สัปดาห์ที่แล้ว Xiaomi ได้ปล่อยแอพ ARCore เข้าสู่ Xiaomi App Store ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ Google ที่กลับเข้าสู่ตลาดประเทศจีน วันนี้ Files Go แอพตัวที่สองเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วในประเทศจีนผ่าน Huawei App Store และ Xiaomi App Store แล้ว

Google Files Go

แอพ Files Go

เป็นโปรแกรมบริหารจัดการไฟล์ในเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อตลาดอย่างประเทศอินเดียโดยเฉพาะ มีฟีเจอร์วิเคราะห์และแนะนำไฟล์ที่ไม่ได้ใช้ให้ลบออก แต่ไปๆ มาๆ  Google ก็ปล่อยแอพตัวนี้ให้ใช้งานกันทั่วโลก ยกเว้นประเทศจีนเนื่องจากไม่มี Google Play Store นั่นเอง

เพื่อก้าวกลับเข้าสู่ประเทศจีนอีกครั้ง Google จึงฝากแอพให้พันธมิตรในจีนอย่าง Xiaomi และ Huawei นำไปลง App Store ของค่ายตัวเอง

แน่นอนว่า Google ยังคงมองว่าจีนเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และน่าลงทุน ไม่นานมานี้ Google เพิ่งลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพในจีนจำนวนมาก และเปิดศูนย์วิจัยปัญญาประดิษฐ์ในกรุงปักกิ่ง (เนื่องจากไลบรารี่พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ TensorFlow ได้รับความนิยมในจีนมาก) นี่เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น อนาคตเราจะเห็น Google พยายามกลับเข้าจีนอีกหลายๆ ช่องทางอย่างแน่นอน

ที่มา – 9to5Google

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save