News & Update

Google เตรียมนำ Fast Pair ไปลง Chromebook, Android TV และอุปกรณ์ต่างๆ

Google เผยว่าอยู่ระหว่างการเตรียมนำเทคโนโลยี Fast Pair ไปใช้กับแพลตฟอร์มอื่นๆ เนื่องจากในปัจจุบันมีให้ใช้เฉพาะบนมือถือ Android เท่านั้น

Android TV Fast Pair

Fast Pair เปรียบเสมือนกับ AirPlay / AirDrop ของ Apple ที่จะทำให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์ผ่านบลูทูธทำได้อย่างรวดเร็ว และมีการยืนยันเพียงไม่กี่คลิก แต่ปัจจุบันมีแค่หูฟัง Google Pixel Bud กับมือถือ Pixel เท่านั้นที่ใช้งานได้ แต่หลังจากนี้จะมีอุปกรณ์ที่ใช้งานเทคโนโลยีนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก Google กำลังเพิ่มฟีเจอร์นี้ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ

เริ่มต้นจากแพลตฟอร์มที่ใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็น Google TV หรือ Android TV ที่ต่างก็ใช้งานโค้ดพัฒนาเดียวกันกับ Android ตัวหลัก การอิมพลีเมนต์ระบบให้รองรับจึงไม่ได้ยากนัก ในอนาคตเราจะสามารถเชื่อมต่อหูฟังที่รองรับ Fast Pair เข้ากับ Android TV ได้อย่างรวดเร็ว

Google Fast Pair

หลังจากแพลตฟอร์มที่มีความใกล้ชิดกับ Android ใช้ Fast Pair ได้ กลุ่มถัดไปก็คือแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่เป็นแบรนด์ Google เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น Chromebook คอมพิวเตอร์ที่เน้นราคาถูกเพื่อท่องเว็บจะรองรับ Fast Pair ด้วย โดยปัจจุบันมีหลักฐานว่าโค้ดของ Fast Pair ถูกพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว และคาดว่าจะพร้อมเปิดให้ใช้งานในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้

Google Home with Google Assistant

กลุ่มสุดท้ายก็คือระบบบ้านอัจฉริยะ ที่เป็น Google Home (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Google Nest) ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Fuchsia OS นั่นเอง ทาง Google ระบุว่าจะรองรับ Matter อีกด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเพียงแบรนดิ้ง หรือจะรองรับเทคโนโลยีของ Matter ด้วยจริงๆ กันแน่

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save