News & Update

Google เตรียมป้องกันการคืนค่าโรงงานใน Android เวอร์ชั่นหน้า

ตอนนี้ทาง Google ได้คิดวิธีที่จะแก้ไขปัญหาในส่วนของการคืนค่าจากโรงงาน (Factory reset) ในระบบปฎิบัติการ Android ในรุ่นถัดไปโดยปัญหาในปัจจุบันเกิดจากการที่โดนขโมยโทรศัพท์มือถือวิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีที่สุด คือ Android Device Manager (ADM) ที่ใช้ในการตามหาและค้นหาเครื่องที่โดนขโมยไป

ตอนนี้ทาง Google ได้คิดวิธีที่จะแก้ไขปัญหาในส่วนของการคืนค่าจากโรงงาน (Factory reset) ในระบบปฎิบัติการ Android ในรุ่นถัดไปโดยปัญหาในปัจจุบันเกิดจากการที่โดนขโมยโทรศัพท์มือถือวิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีที่สุด คือ Android Device Manager (ADM) ที่ใช้ในการตามหาและค้นหาเครื่องที่โดนขโมยไป แต่การแก้ปัญหาด้วยวิธีนั้นยังไม่สามารถช่วยให้เราตามหาโทรศัพท์มือถือได้ทันที เพราะ ถ้าโทรศัพท์มือถือที่ถูกขโมยไปนั้นได้ทำการคืนค่าจากโรงงาน (Factory reset) เสียก่อนทำให้ไม่สามารถตามหาและค้นหาเครื่องได้แล้วยังทำให้ Android Device Manager (ADM)  ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติอีกด้วย ส่งผลให้การค้นหาเครื่องนั้นเป็นสูญเปล่าในทันที  

Android-Versions-History

ล่าสุดมีรายงานจาก Bloomberg ว่าทาง Google เตรียมแก้ปัญหานี้ด้วยการเสนอฟังก์ชันการป้องกันการคืนค่าโรงงาน (Factory reset protection solution) ให้กับระบบปฎิบัติการ Android เวอร์ชันหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการเปิดตัวฟังก์ชันนี้อย่างเป็นทางการพร้อมกับแอนดรอยด์เวอร์ชันถัดไปในงาน Google I/O ที่จะถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดของฟังก์ชันนี้ยังไม่มีการเปิดเผยใดๆทั้งสิ้นในรายงานนี้ครับ

คงต้องรอลุ้นฟังก์ชันนี้กันในงาน Google I/O ที่จะถึงนี้นะครับ

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save