News & Update

Google คอนเฟิร์มไม่มีแผนพัฒนามือถือหรือแท็บเล็ต Nexus อีกต่อไป

การเปิดตัวมือถือ Google Pixel ทำให้หลายๆ คนเกิดคำถามว่าจะมีมือถือหรือแทบเล็ต Nexus อีกหรือไม่ วันนี้ Google ยืนยันแล้วว่าจะไม่ทำ Nexus ออกมาวางจำหน่ายแล้ว

หลังจากงานเปิดตัวมือถือสองรุ่นภายใต้แบรนด์ Pixel หลายๆ คนก็คงสงสัยว่าแล้วปีนี้จะยังคงมีมือถือหรือแท็บเล็ต Nexus อีกหรือไม่ งานนี้ทาง Google ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ Nexus วางจำหน่ายอีกแล้ว

การเปิดตัว Pixel เป็นสัญญาณก้าวเข้าสู่วงการมือถืออย่างเต็มตัว ด้วยการออกแบบพัฒนาและสั่งผลิตด้วยตัวเอง แตกต่างจาก Nexus ที่ Google จะออกแบบฟีเจอร์ และมุ่งเน้นด้านซอฟท์แวร์เสียมาก ส่วนด้านฮาร์ดแวร์นั้นส่งให้กับบริษัทที่เป็นพันธมิตรประจำปีนั้นๆ ออกแบบ ซึ่งมักจะอิงมาจากรุ่นต้นแบบที่บริษัทนั้นทำขาย

Google Pixel Phone

ตอนนี้ Google อยู๋ในสถานะเดียวกันกับ Apple และ Microsoft ที่เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ ที่เข้ามาพัฒนาอุปกรณ์ด้านฮาร์ดแวร์ และควบคุมประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าด้วยตัวเอง ทำให้สามารถพัฒนาและตอบโจทย์ได้มากขึ้น แต่งานนี้ทาง Google จะทำให้ลูกค้าอย่าง LG, Lenovo, Motorola, Samsung, SONY รู้สึกเสียเปรียบรึเปล่าคงต้องรอดูกันต่อไป ถ้า Google Pixel ขายดีเกินหน้าเกินตาเราอาจจะเห็นหลายๆ ค่ายถอยห่างจาก Google ในอนาคตก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save