News & Update

ก้าวแรกสู่สังเวียน! Google ปล่อย Chrome เวอร์ชันสำหรับซีพียู Apple M1 แล้ว

Google Chrome Header

หลังจาก Apple เปิดให้จองคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป Apple M1 มาตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งก็เริ่มได้รับของกันแล้ว Google จึงเปิดให้ดาวน์โหลด Chrome เวอร์ชันพิเศษที่ปรับแต่งเพื่อชิป M1 โดยเฉพาะออกมา

Chrome for Apple Silicon Mac

คอมพิวเตอร์ Apple ที่ใช้ชิป M1 นั้นสามารถรันแอพที่เขียนขึ้นเพื่อใช้บนชิป Intel ได้ แต่ประสิทธิภาพอาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่นัก และอาจจะมีบั๊กบ้างประปราย แต่ถ้าหากแอพถูกปรับแต่งให้ทำงานสำหรับชิป M1 (ซึ่งทำงานอยู่บนสถาปัตยกรรม ARM) จะกินไฟน้อยลง ทำงานได้เร็วขึ้น สเถียรขึ้น

Google Chrome 87 มีตัวเลือกว่าจะโหลดเวอร์ชันสำหรับชิป Intel หรือชิป Apple แต่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่โหลดเวอร์ชัน Apple Chip ไปใช้พบว่าแอพยังมีปัญหาอยู่ และแครชหลายครั้ง ทาง Google จึงหยุดการปล่อยแอพเวอร์ชันนี้ชั่วคราวเพื่อแก้ไขปัญหา และจะกลับมาปล่อยให้ดาวน์โหลดอีกครั้งพรุ่งนี้แทน

Chrome 87 นั้นเวอร์ชันนี้ได้รับการแก้ไขโค้ดให้กินหน่วยความจำน้อยลง และประสิทธิภาพในการเรนเดอร์เว็บไซต์เร็วขึ้น เมื่อนำมา Optimized ให้ทำงานบน Apple M1 แล้วประสิทธิภาพจัดว่าดีขึ้นอย่างน่าประทับใจ

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save