News & Update

Google เชื่อ Android Tablet คืออนาคต

Google เคยดัน Android Tablet มาแข่งกับ iPad เมื่อหลายปีก่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ จนผู้ผลิตถอนตัวไปจากวงการแทบหมด เหลือแค่ Samsung ที่ยังวางจำหน่ายแทบเล็ตมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

Galaxy Tab A7 Android Tablet

หลังจากผ่านไปราวๆ ห้าหกปี Google ก็มีแผนจะทำให้ Android Tablet กลับมาเป็นอุปกรณ์กระแสหลักอีกครั้ง โดยเชื่อว่ามันจะกลายเป็นคอมพิวเตอร์ยุคถัดไป ถึงขั้นพัฒนา Andorid 12L เพื่อให้การใช้งานหน้าจอใหญ่ไม่ได้เป็นแค่โทรศัพท์ที่จอใหญ่ขึ้นกว่าเดิม บางโหมดการใช้งานหน้าตามีความละม้ายคล้ายคลึงกับ Android TV ด้วยซ้ำไป

เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว Google มอบหมายให้ Rich Miner หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Android ให้ดัน Android Tablet กลับมามีที่ยืนในวงการอีกครั้ง (หลังจากหายเงียบไปจน iPad ครองตลาดมาอย่างยาวนาน) ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าโปรเจคต์ครั้งนี้ Google ได้ทำงานร่วมกับ OEM เจ้าอื่นอย่างใกล้ชิด (อาจจะเป็นสาเหตุว่าทำไมปีทีแล้วจึงมีหลายยี่ห้อวางจำหน่ายแทบเล็ตรุ่นใหม่ หลังจากไม่ทำมานานมาก) และไม่มีแผนจะทำแทบเล็ตยี่ห้อ Pixel เองแต่ประการใด

แม้ว่า Google จะดำเนินรอยตาม Apple ที่เชื่อว่าในอนาคตคอมพิวเตอร์ของเราจะเป็นบรรดาแทบเล็ตเหล่านี้ แต่ความพร้อมของ Google นั้นยังห่างชั้นกับ iPad ที่อยู่มานานมาก แถมยึดตลาดแบบเบ็ดเสร็จและมีอุปกรณ์เสริมพร้อมทำให้ iPad ทำงานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น งานนี้ Google น่าจะต้องเหนื่อยไปอีกหลายปีกว่าจะตาม Apple ให้ทัน

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save