News & Update

Google Auto ชื่อใหม่ของ self-driving car พร้อมขับจริงแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้เองก็ได้มีแหล่งข่าวต่างประเทศออกมาประกาศว่า Google Auto หรือที่รู้จักกันในนามของ self-driving carได้ฤกษ์งามยามดีออกมาใช้งานจริงบนท้องถนนแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้เองก็ได้มีแหล่งข่าวออกมาประกาศว่า Google Auto หรือที่รู้จักกันในนามของ self-driving car ได้ฤกษ์ออกมาใช้งานจริงบนท้องถนนแล้ว หลังจากที่ได้ยินข่าวการทดสอบระบบรถไร้คนขับของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างกูเกิ้ลกันเป็นระยะเวลายาวนานพอสมควร

Lexus SUVs Google Auto

google-auto-

 

Google ถูกระบุชื่อว่าเป็นผู้ผลิตอิสระของบริษัทเล็กซัสอย่างเป็นทางการจำนวนทั้งหมด 23 คันโดยในการทดสอบนี้ทาง Google จะจำกัดความเร็วอยู่ที่ 40 กิโลเมตรต่อ/ชั่วโมง โดยจะใช้รถทำการทดสอบทั้งหมด 23 คัน โดยตลอดทั้งโปรเจคตัวนี้จะให้บริษัทในเครือของกูเกิ้ลเป็นผู้ทดลอง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหา และป้องกันตัวเองจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างทดลอง ส่วนคดีที่ได้รับการยื่นฟ้องในช่วงระหว่างการทดลองนั้น จะมีผู้ดูแลการเงินรับผิดชอบแทน Google ทั้งหมด และรวมไปถึงผู้ที่มีส่วนร่วมในการเกิดอุบัติเหตุเมื่อเร็วนี้ๆ ด้วย

 

google-auto lexus

 

นอกจากนี้เรายังแอบรู้มาอีกว่า เจ้ารถไร้คนขับตัวใหม่ ของ Google นี้ มีขนาดเล็กน่ารัก และขับเคลื่อนล้อหลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 20-30kW แต่ในส่วนนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเอกสารที่ Google ยื่นให้กับทาง NHTSA ด้วย

Google เริ่มทดสอบระบบการขับเคลื่อนแบบไรคนขับเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2011 แต่การใช้ระยะเวลาในการทดสอบที่ยาวนานนั้นก็ไม่ได้ทำให้ Google เข้าใกล้เข้าใกล้ความเป็นจริงสักที ถึงแม้ว่าจะมีการทดลองขับหลายหมื่นไมล์แล้วก็ตาม แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ Google นั้นทำสำเร็จเชื่อได้เลยว่าหนึ่งในรถยนต์ที่ต้องมีไว้ในครอบครองนั้นก็จะมีรายชื่อของ Google Auto ติดอยู่ในรายชื่ออย่างแน่นอน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save