News & Update

ปัญหาใหม่ Google Assistant ไม่ตรวจจับคำสั่งเสียงผ่านหูฟังบลูทูธใน Pixel 2

Google Pixel Buds

เอาแล้วไง ปัญหาใหม่มาแล้วจ้า Google Pixel 2 สั่งการด้วยเสียงกับ Google Assistant ไม่ได้เมื่อใช้งานผ่านหูฟังบลูทูธ ในตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจากกูเกิ้ล

เป็นปัญหาที่ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว และได้รับการยืนยันปัญหานี้โดยผู้ใช้ทั่วโลกแล้วว่า Google Assistant บน Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL ไม่รับคำสั่งเสียงเมื่อเชื่อมต่อด้วยหูฟังบลูทูธ

เคสปัญหานี้เกิดโดยเมื่อเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธ เมื่อทำการกดปุ่มเรียกใช้ Google Assistant เพื่อสั่งงานด้วยเสียง จะเปิดได้งานได้ปกติ แต่ว่าไม่รับเสียงจากไมค์ (แค่สั่งผ่านเครื่องหรือหูฟังมีสายนั้นเป็นปกติ)

ปัญหานี้ได้รับการยืนยันจากเหล่าผู้ใช้ Pixel2 และ Pixel2 XL ที่รับทราบปัญหาแล้วลองใช้ ไม่ว่าหูฟังบลูทูธจะเป็นยี่ห้อใดก็ตาม ถือว่าเป็นปัญหาที่กวนใจผู้ใช้ไม่น้อยเลย โดยเฉพาะผู้ใช้งานหูฟังไร้สาย

google pixel 2

ส่วนทาง Google รับทราบปัญหานี้แล้วแต่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวในตอนนี้(คงกำลังแก้ไขอยู่นั่นแหละ) คงต้องรอประกาศจากกูเกิ้ลเอง หรือแพทช์อัพเดตครั้งต่อไปแล้วล่ะ

อ้างอิง 1 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save