News & Update

Google ปล่อยอัพเดท Google Assistant ให้มือถือเก่าๆ แล้ว iPhone อาจจะได้ใช้ในอนาคต

Google ได้ประกาศว่าเริ่มปล่อยอัพเดทให้แอพ Google เรียกใช้งาน Google Assistant กันได้แล้ว โดยผู้ที่อยู๋ในสหรัฐอเมริกา เยอรมัน และสหราชอาณาจักรจะได้ใช้งานก่อน

กูเกิ้ลได้ประกาศว่าเริ่มปล่อยอัพเดทให้แอพ Google เรียกใช้งาน Google Assistant กันได้แล้ว โดยผู้ที่อยู๋ในสหรัฐอเมริกา เยอรมัน และสหราชอาณาจักรจะได้ใช้งานก่อน

Google Assistant

Google Assistant

นาย Gummi Hafsteinsson ประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์จากกูเกิ้ล ได้แสดงความเห็นและให้ข้อมูลกับนักข่าวในงาน Mobile World Congress ที่บาร์เซโลน่าสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ากูเกิ้ล เตรียมจะนำกูเกิ้ลแอดซิสแท้นท์ ไปลง iPhone ด้วยเช่นกัน เป้าหมายคอให้มีอุปกรณ์ที่เรียกใช้งานกูเกิ้ลแอดซิสแท้นท์ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในระยะหลังเราเห็นความพยายามของ Google ที่จะทำให้ กูเกิ้ลแอดซิสแท้นท์ ไปอยู่ในหลายๆ ที่มากขึ้น จากแต่เดิมที่มีอยู่เฉพาะบน Google Home และ Google Pixel เท่านั้น โดยเริ่มต้นจาก Android Wear, Android TV และล่าสุดมือถือที่ใช้ Android 6.0 ขึ้นไป อีกทั้งยังมีข่าวว่า Google กำลังพยายามทำให้ Android Auto บนรถยนต์ใช้งานกูเกิ้ลแอดซิสแท้นท์ ได้ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันผู้ใช้งาน iOS สามารถเรียกใช้งานกูเกิ้ลแอดซิสแท้นท์ได้จากแอพแชท Allo เท่านั้น และยังมีความสามารถค่อนข้างจำกัด แต่เมื่อไหร่ที่ Google พร้อม คงจะปล่อยอัพเดทใหญ่ให้กับแอพ Google บน iOS ให้ผู้ใช้งานสามารถคุยกับกูเกิ้ลแอดซิสแท้นท์เมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการนั่นเอง โดยผู้ใช้งานต้องเปิดแอพออกมาก่อนเนื่องจาก Apple ไม่ยอมให้ผู้ใช้งานนำเลขาอัจฉริยะค่ายอื่นเข้ามาแทนที่ Siri ของตัวเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save