Applications

Google Assistant เพิ่มเสียงใหม่ให้กับ 9 ภาษา

Google Assistant มีเสียงให้เลือกอยู่จำนวนหนึ่งก็จริง แต่ก็มีให้เลือกเฉพาะเสียงภาษาอังกฤษเท่านั้น ขณะที่ภาษาอื่นๆ นั้นแทบทั้งหมดจะมีให้ใช้งานอยู่เสียงเดียว

Google Assistant มีเสียงให้เลือกอยู่จำนวนหนึ่งก็จริง แต่ก็มีให้เลือกเฉพาะเสียงภาษาอังกฤษเท่านั้น ขณะที่ภาษาอื่นๆ นั้นแทบทั้งหมดจะมีให้ใช้งานอยู่เสียงเดียว

Google Assistant

วันนี้ทาง Google ประกาศว่าภาษา ฝรั่งเศส เยอรมัน ดัทช์ ญี่ปุ่น นอร์เวย์ เกาหลี อิตาลี และอังกฤษ (อินเดีย) และอังกฤษ (สหราชอาณาจักร) จะมีเสียงให้เลือกเพิ่มอีกหนึ่งเสียง โดยเสียงดังกล่าวถูกสังเคราะห์โดยปัญญาประดิษฐ์ Wavenet ของ DeepMind (คลิกที่นี่เพื่ออ่านผลงานของ Wavenet รอบที่แล้ว) ทำให้เสียงฟังดูสมจริงเหมือนมนุษย์พูด

ตัวเลือกนี้ยังถูกแทนด้วยสี แทนที่จะเป็นเพศชายหญิงเหมือนเดิม (มีให้เลือกสีส้ม หรือสีแดง) ทาง Google อธิบายว่าผู้คนรู้สึกมีอารมณ์ร่วมในการเลือกเสียงที่เหมาะสมกับตนเอง จึงพยายามสร้างเสียงเหล่านี้ขึ้นมา แต่ไม่มีชื่อเรียกหรือเพศให้การระบุว่าเสียงใดเป็นเสียงใด โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานได้ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป

แต่ถ้าใช้งานเสียงภาษาอังกฤษ (อเมริกัน) และแฮปปี้ดีอยู่แล้ว ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนภาษาก็ได้นะครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save