News & Update

Google Assistant เพิ่มเสียง John Legend แล้ว อาจจะมีเสียงดาราคนอื่นๆ ในอนาคต

Google โฆษณาว่าจะมีเสียง John Legend ให้ใช้งานบน Google Assistant แต่ผ่านมาจะครบปีแล้วฟีเจอร์ดังกล่าวก็ยังไม่เปิดให้ใช้งานเสียที

Google โฆษณามาตั้งแต่งาน Google I/O ปีที่แล้วว่าจะมีเสียง John Legend ให้ใช้งานบน Google Assistant แต่ผ่านมาจะครบปีแล้วฟีเจอร์ดังกล่าวก็ยังไม่เปิดให้ใช้งานเสียที

Google Assistant John Legend

หลังจากรอกันมา 10 เดือนทาง Google ก็เผยว่าฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาแล้ว (เท่านั้น ประเทศอื่นยังไม่สามารถใช้งานได้) โดยเราสามารถตั้งค่าจากแอพ Google Home หรือคุยกับ Google Assistant เพื่อให้พูดด้วยเสียง John Legend ได้ด้วยการสั่งว่า “Hey Google Talk like a Legend”

การพูดคุยกับ Google Assistant เสียง John Legend นั้นจะใกล้เคียงกับการฟังเจ้าตัวพูดจริงๆ มาก เนื่องจากระบบเบื้องหลังมีการใช้ WaveNet ปัญญาประดิษฐ์ที่ทำความเข้าใจการออกเสียง และสังเคราะห์ให้สมจริงเหมือนมนุษย์มากยิ่งขึ้น

เรื่องน่าเสียดายก็คือฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้งานเพียงระยะหนึ่งเท่านั้น ก่อนที่ Google จะถอดเสียง John Legend ออกไป ไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายแล้วในประเทศไทยจะได้มีโอกาสลองใช้หรือไม่

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save