News & Update

Google เผย อุปกรณ์บ้านอัจฉริยะที่รองรับ Google Assistant ในตอนนี้มีมากกว่า 10,000 ตัวแล้ว

Google Assistant กำลังขยับขยายไปเป็นตัวช่วยจัดการบ้านอัจฉริยะในโลกอนาคตมากขึ้นเรื่อยๆ โดยต้นปีที่ผ่านมาสามารถจัดการอุปกรณ์ต่างๆ ได้เพียง 1,500 รุ่นเท่านั้น

Google Assistant กำลังขยับขยายไปเป็นตัวช่วยจัดการบ้านอัจฉริยะในโลกอนาคตมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนต้นปีที่ผ่านมาสามารถจัดการอุปกรณ์ต่างๆ ได้เพียง 1,500 รุ่นเท่านั้น

Google Assistant

ตัดมาที่เดือนพฤษภาคม Google ประกาศว่าอุปกรณ์บ้านอัจฉริยะต่างๆ ที่รองรับ Google Assistant เพิ่มขึ้นเป็น 5,000 อย่าง ล่าสุดทาง Google ก็เพิ่งจะประกาศว่าตอนนี้มีอุปกรณ์มากกว่า 10,000 รุ่นจากผู้ผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะกว่า 1,000 รายแล้วที่สามารถสั่งการผ่านเสียงด้วย Google Assistant ได้

ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์บ้านอัจฉริยะก็มีตั้งแต่ทีวี ลำโพงสเตอริโอ เครื่องครัวไฟฟ้าต่างๆ เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ โดยเราสามารถสั่งการผ่าน Google Assistant เพื่อเปิด ปิด หรือสั่งให้ตั้งค่าตามที่ต้องการได้

แม้ว่าตัวเลข 10,000 รุ่นที่แตกต่างกันนี้จะถือว่าน่าสนใจ แต่คู่แข่งอย่าง Amazon Alexa ที่เปิดตลาดมาก่อน ณ ตอนนี้มีอยู่ราวๆ 20,000 รุ่นด้วยกันที่รองรับการสั่งการด้วยเสียง แต่ดูจากความเร็วในการที่ผู้ผลิตทำให้รองรับ Google Assistant แล้วคาดว่าอีกไม่นานคงจะรองรับเท่าๆ กันล่ะครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save