Applications

Google และ Apple ลบแอปหาคู่ 3 แอปออกจากร้านค้าที่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 สมัครสมาชิก

google and app store

Google และApple ได้ลบแอปหาคู่ 3 แอปออกจากร้านค้าหลังจาก Federal Trade Commission (FTC) เตือนว่าเด็ก ๆ ได้รับอนุญาตให้สมัครเข้าใช้งาน

Google และ Apple ได้ลบแอปหาคู่ 3 แอปออกจากร้านค้าหลังจาก Federal Trade Commission (FTC) หน่วยงานหลักที่บริหารควบคุมกิจกรรมต่าง ๆ ในพาณิชย์อิเลคโทรนิกส์ในสหรัฐอเมริกา เตือนว่าเด็ก ๆ ได้รับอนุญาตให้สมัครเข้าใช้งานในแอปหาคู่นี้

Google และ Apple ได้ลบแอปหาคู่ 3 แอปออกจากร้านค้า หลังจากให้เด็กสมัครสมาชิกได้

Meet24, FastMeet, Meet4U by Wildec แอปหาคู่

FTC ส่งจดหมายเตือนถึงผู้พัฒนาแอปหาคู่ดังกล่าว 3 แอป คือ Meet24, FastMeet และ Meet4U ที่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีสมัครใช้งาน แอปดังกล่าวมาจากผู้ให้บริการชื่อ Wildec LLC ในประเทศยูเครน ทั้งนี้ยังเก็บข้อมูลส่วนตัว, วันเดือนปีเกิด, รูปถ่ายและตำแหน่งของผู้ใช้งานจริงไว้อีกด้วย

แม้ว่านโยบายความเป็นส่วนตัวของแอปทั้งสามนั้นจะห้ามไม่ให้มีการลงทะเบียนสำหรับผู้ที่อายุต่ำกว่า 13 ปี แต่แอปไม่ได้ปิดกั้นสำหรับผู้ใช้งานที่อายุต่ำกว่า 13 ปี (สามารถโกงอายุในการสมัครได้) แต่ผู้ใช้งานหลายคนที่ติดต่อกับเด็กผ่านทางแอปนี้อาจจะต้องข้อหาทางอาญาได้เช่นกัน

ตามที่ FTC ได้แจ้งการละเมิดกฎ COPPA (กฎคุ้มครองความเป็นส่วนตัวออนไลน์ของเด็ก) ของทั้ง 3 แอปหาคู่ Meet24, FastMeet และ Meet4U นั้น ทำให้บริษัทรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลจากผู้ใช้งานที่อายุต่ำกว่า 13 ปีต้องแจ้งผู้ปกครองให้ทราบถึงการรวบรวมข้อมูลและโพสต์นโยบายความเป็นส่วนตัวอย่างชัดเจนของผู้วัยเด็กเหล่านั้น

ทั้งทาง FTC เชื่อว่าแอปทั้งสามนี้ยังละเมิดกฎของเอเจนซี่ซึ่งห้ามการกระทำการใด ๆ ที่ไม่เป็นธรรมซึ่งอาจทำให้ผู้บริโภคเสียหายหรือได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

และอนาคตอาจเป็นไปได้ว่า Wildec จะเพิ่มกฏและรายละเอียดของแอปทั้ง 3 แอปทั้งใน Google Play Store และ App Store ให้เป็นแบบเสียเงินและใช้ได้เฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น

ที่มา : androidauthority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save