News & Update

Google ส่งโค้ด Android 12 เข้าสู่ AOSP แล้ว อัพเดทสำหรับ Pixel จะมาเร็วๆ นี้

Android 12 Header

Google ส่งโค้ดของ Android 12 เข้าสู่โครงการ AOSP (Android Opensource Project) แล้ว ส่วนไฟล์อัพเดทสำหรับมือถือ Pixel จะเริ่มอัพเดทภายในเดือนนี้

Android 12

ปีนี้ Google ออก Android 12 ช้ามากเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้ว Android 11 ประเดิมการอัพเดทให้มือถือ Pixel ช่วงเดือนกันยายน แล้วส่งโค้ดเข้า AOSP หลังจากออกแพทช์อัพเดทในเวลาไม่นานหลังจากนั้น

แต่ปีนี้ Android 12 ถูกส่งเข้าโครงการ AOSP ต้นเดือนตุลาคม และยังไม่มีแพทช์อัพเดทให้กับ Pixel แต่ประการใด (และยังมีกำหนดอัพเดทภายในหลายสัปดาห์หลังจากนี้เท่านั้น ยังไม่มีความชัดเจนมากไปกว่านี้) ถือเป็นความแปลกใหม่ที่ไม่น่ายินดีสำหรับผู้ใช้ PIxel มากนัก

Google เองก็เผยรายชื่อว่าปีนี้จะมีผู้ผลิตรายใดบ้างที่จะอัพเดท Android 12 ให้กับมือถือของตน ซึ่งรายชื่อต่างก็เป็นที่คุ้นเคยทั้งนั้นเพราะในระยะหลังออกแพทช์อัพเดทให้ค่อนข้างเร็วกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Samsung, OnePlus, OPPO, Realme, Tecno, Vivo, Xiaomi ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งเรื่องซอฟท์แวร์ทั้งนั้น

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save