News & Update

Google ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่! ตั้ง Alphabet เป็นบริษัทแม่ดูแลบริษัทในเครือ

Google ได้แถลงการณ์ปรับโครงสร้างขององค์กรใหม่ โดยตั้งบริษัทใหม่ชื่อว่า Alphabet ขึ้นมาเป็นบริษัทแม่ โดยให้ Google และอีกหลายโครงการเข้ามาเป็นบริษัทลูกภายใต้ Alphabet อีกที

ความเคลื่อนไหวครั้งยิ่งใหญ่ของบริษัทเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของโลกอย่าง Google ได้แถลงการณ์ปรับโครงสร้างขององค์กรใหม่ โดยตั้งบริษัทใหม่ชื่อว่า Alphabet ขึ้นมาเป็นบริษัทแม่ โดยให้ Google และอีกหลายโครงการเข้ามาเป็นบริษัทลูกภายใต้ Alphabet อีกที

alphabet-chart

การทำแบบนี้เพราะต้องการให้บรรดาโครงการต่างๆ อย่าง Google Fiber, Calico, Nest, Google Ventures, Google Capital และ Google X  เกิดความอิสระและคล่องตัวมายิ่งขึ้น โดยทั้งหมดนี้จะถูกแยกออกมาไม่ต้องขึ้นตรงกับ Google อีกต่อไป ส่วน Google ก็จะดูแลกิจการส่วนของ Android, Search, Youtube, Apps, Maps และ Ads ต่อไปเหมือนเดิม

นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง โดยที่ ลาร์ลี่ เพจ ได้ลงจากตำแหน่ง CEO ของ Google เพื่อไปดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของ Alphabet ส่วน เซอร์เจย์ บริน ก็จะมารับหน้าที่เป็นประธานบริษัท และทางด้าน Google ก็ให้ ซันดา พิชัย ขึ้นมาเป็น CEO อย่างเป็นทางการ

ทางด้านนักลงทุน หุ้นทั้งหมดของ Google จะถูกเปลี่ยนเป็นหุ้นของ Alphabet ตามสัดส่วนเดิม

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save