News & Update

Google เผยคุณสมบัติใหม่ใน Android 11 Beta

Android 11

Google เปิดทดสอบ Android 11 เวอร์ชั่น Beta ให้กับนักพัฒนาสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ เข้ามา รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของไอคอนใหม่ด้วย

Google เปิดทดสอบ Android 11 เวอร์ชั่น Beta ให้กับนักพัฒนาสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะเปิดตัวเวอร์ชั่นเบต้านี้ภายในวันที่ 3 มิถุนายน แต่ก็ต้องมีเหตุให้เลื่อนการเปิดตัวออกไป เนื่องจากเหตุผลบางประการ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางกูเกิลได้เปิดทดสอบเวอร์ชั่นเบต้าให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว

Android 11

จากรายงานพบว่ามีผู้ใช้ไม่กี่คนที่ได้รับการอัปเดต Android 11 Beta บนสมาร์ตโฟน Pixel 4 XL มีขนาดไฟล์ 736MB มีหมายเลขรุ่น RPB1.200504.01 โดยการอัปเดตนี้เปิดในวันเดียวกันกับการติดตั้งแพตช์รักษาความปลอดภัย Android 10 ประจำเดือนมิถุนายน จากข้อสันนิษฐานทั่วไปคือทางกูเกิลตั้งใจจะเปิดให้อัปเดต patch รักษาความปลอดภัยเดือนมิถุนายนเท่านั้น เกิดข้อผิดพลาดทำให้เปิดการอัปเดต Android 11 Beta ไปด้วย หลังจากการอัปเดตแล้วนี่คือคุณสมบัติใหม่บางอย่างที่เพิ่มเข้ามา

ไอคอนรูปทรงใหม่

อินเทอร์เฟซและการควบคุมอุปกรณ์

การตั้งค่าแอปพลิเคชั่นแนะนำสำหรับหน้าจอหลัก

จัดเรียงแถบแจ้งเตือนใหม่

Android 11 Beta

 

ตามรายงานจาก XDA-Developers ยืนยันว่าเจ้าของ Pixel 4 XL อย่างน้อยสองคนมีอัปเดตนี้ มีความเป็นไปได้ว่าสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ ของกูเกิลจะได้รับการอัปเดตเร็ว ๆ นี้ ส่วนสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์รุ่นอื่น ๆ นั้นยังไม่มีแนวโน้วเปิดให้อัปเดตเร็ว ๆ นี้

Android 11 Beta

ปุ่มควบคุมแบบใหม่

 

Android 11 Beta

แนะนำการใช้งาน Pixel Launcher

จากข้อมูลดังกล่าวนั้นกูเกิลเปิดให้อัปเดตโดยไม่ได้ตั้งใจ อาจจะส่งผลให้ในอนาคตกูเกิลหยุดการอัปเดตแอนดรอยด์เวอร์ชั่นดังกล่าว จนกว่าทางกูเกิลจะประกาศการอัปเดตอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ที่มา : Gizchina, 9to5google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save