News & Update

GoBike แอพเรียกใช้วินมอเตอร์ไซค์ ที่ผ่านการรับรองจากกรมขนส่ง

gobike app

หลังจากที่บริการเรียกวินมอเตอร์ไซค์ของ GrabBike และ UberMoto ถูกสั่งให้หยุดบริการ ตอนนี้มีแอพใหม่ GoBike ออกมา ระบุว่าถูกต้องและผ่านการรับรองจากกรมขนส่งฯ

เมื่อไม่นานมานี้มีกรณีของบริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง GrabBike ของ Grab และ UberMoto ของทาง Uber ถูกทางกรมการขนส่งทางบกสั่งระงับหยุดให้บริการเนื่องจากผิดกฎหมาย ล่าสุดตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นใหม่ที่ชื่อว่า GoBike ที่จัดทำขึ้นโดยสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานรับจ้าง โดยระบุว่าแอพฯ นี้จัดทำขึ้นมาโดยได้รับการรับรองจากทางกรมขนส่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยที่พื้นฐานการใช้งานหลักก็จะคล้ายๆ กับของ GrabBike และ UberMoto โดยที่ผู้โดยสารที่ต้องการเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเมื่อดาวน์โหลดแอพมาแล้วจะต้องทำการลงทะเบียนใช้งานครั้งแรกและยืนยันตนผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ จากนั้นให้เลือกตำแหน่งที่จะให้พี่วินขับมารับและจุดหมายปลายทางที่จะให้ไปส่ง โดยที่ระบบจะมีการคำนวนและแจ้งราคาค่าโดยสารให้ทันที โดยเป็นอัตราค่าโดยสารตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง เกี่ยวกับอัตราค่าโดยสารสำหรับรถจักรยานยนต์สาธารณะ (ประกาศ ณ วันที่ 16 มีนาคม 2559) คือ

  • ระยะทาง 2 กิโลเมตรแรก คิดไม่เกิน 25 บาท และกิโลเมตรต่อๆ ไป แต่ไม่เกิน 5 กิโลเมตร คิดราคาไม่เกินกิโลเมตรละ 5 บาท
  • ระยะทางเกินกว่า 5 กิโลเมตรขึ้นไป แต่ไม่เกิน 15 กิโลเมตร ตั้งแต่กิโลเมตรแรกจนสิ้นสุดการรับจ้าง คิดราคาไม่เกินกิโลเมตรละ 10 บาท

ในการเรียกรถนั้นผู้ใช้งานสามารถเช็คตำแหน่งรถที่เราเรียกพร้อมประเมินเวลาที่รถจะมาถึง รวมถึงสามารถเช็คข้อมูลประวัติของคนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างได้ โดยผู้ที่จะมาขับได้นั้นจะต้องเป็นวินมอเตอร์ไซค์ที่ลงทะเบียนกับทางกรมขนส่งฯ เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

gobike-app-01

gobike-app-02

ตอนนี้ตัวแอพ GoBike มีให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งในเวอร์ชั่น iOS และ Android โดยที่ตอนนี้ยังเป็นระยะของการทดสอบใช้งานบางพื้นที่ในกรุงเทพฯ และจะเปิดใช้งานเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้

download-apple

download-google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save