News & Update

ไตรมาส 2 ยอดขายทั่วโลกรวมกัน 360 ล้านเครื่อง ฝั่งแบรนด์จีน Xiaomi, OPPO, Huawei เติบโตท่ามกลางการแข่งขัน

Oppo Xiaomi Huawei

ไตรมาสที่ 2 ปีนี้ตลาดมือถือเริ่มเข้าสู่จุดอิ่มตัวแล้ว เติบโตเพียง 6% เท่านั้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยแบรนด์จีนอย่าง Xiaomi, Huawei และ OPPO สามารถเติบโต

ไตรมาสที่ 2 ปีนี้ตลาดมือถือเริ่มเข้าสู่จุดอิ่มตัวแล้ว เติบโตเพียง 6% เท่านั้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยแบรนด์จีนอย่าง Xiaomi, Huawei และ OPPO สามารถเติบโตท่ามกลางสภาวะนี้ได้ ขณะที่ Apple เริ่มมีส่วนแบ่งทางการตลาดลดลง

Xiaomi Huawei OPPO Shipping Q2 2017

แม้ว่าอันดับหนึ่งและสองยังคงเป็นของ Samsung และ Apple ตามลำดับ อย่างไรก็ตามฝั่งแบรนด์จีนอย่าง Huawei, Xiaomi และ OPPO ก็ไล่กระชั้นชิดเข้ามาเรื่อยๆ

ยี่ห้อที่กลับเข้ามาใน Top 5 อีกครั้งก็คือ Xiaomi สามารถทำยอดขายมือถือจำนวนมากในตลาดประเทศอินเดีย ชนะแบรนด์ท้องถิ่นอย่าง Micromax และเพื่อนร่วมชาติอย่าง Lenovo ได้สำเร็จ ยอดขายเพิ่มขึ้น 58% ทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วโลก 6.4%

สำหรับคู่แข่งอย่าง OPPO ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ยอดขายเพิ่มขึ้น 64% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีที่แล้ว ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 8.2%

รายใหญ่ที่สุดของแบรนด์จีนตอนนี้ก็คือ Huawei โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดรวม 10.7% ยอดขายรวมทั่วโลกอยู่ที่ 38.4 ล้านเครื่อง โดยหลักๆ ขายดีในภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา (ขาดอเมริกาและออสเตรเลีย)

แบรนด์ใหญ่อย่าง Apple กลับประสบปัญหาพอสมควร โดยยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น 1% แต่ส่วนแบ่งทางการตลาดลดลง 0.4% เนื่องจากระยะหลังไม่ได้รับความนิยมในประเทศจีนมากนัก ทำให้ iPhone 8 เป็นความหวังหนึ่งเดียวที่จะเข้าชิงความสนใจจากตลาดมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างประเทศจีน

สุดท้ายก็คือยักษ์ใหญ่ Samsung แม้จะมีปัญหาดราม่าใหญ่โตระดับโลกอย่าง Samsung Galaxy Note 7 แต่ก็ยังคงเป็นแชมป์ โดยยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น 2% น่าเสียดายที่ส่วนแบ่งทางการตลาดลดลง 0.6% แต่แม้จะลดลงเหลือ 22.1% ก็ยังนำคู่แข่งรายอื่นๆ แบบไม่เห็นฝุ่นอยู่ดี ไตรมาสหน้า และหลังจากนั้นอาจจะเพิ่มขึ้นอีกจากการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 ก็เป็นได้

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save