News & Update

Google Glass คืนชีพ! มุ่งเน้นกลุ่มเอนเตอร์ไพรส์เป็นหลัก!

Google Glass กลับมาแล้วหลังจากหายไปเกือบสองปีเต็ม อย่างไรก็ตามการกลับมาครั้งนี้เป็นรูปแบบสำหรับงานกลุ่มองค์กรเท่านั้น ไม่มีแผนกลับมาให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ใช้

Google Glass กลับมาแล้วหลังจากหายไปเกือบสองปีเต็ม อย่างไรก็ตามการกลับมาครั้งนี้เป็นรูปแบบสำหรับงานกลุ่มองค์กรเท่านั้น ไม่มีแผนกลับมาให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ใช้แต่ประการใด

Google Glass กลับมาในรูปแบบสำหรับงานกลุ่มองค์กรในชื่อ Glass Enterprise Edition

การกลับมาของ Google Glass ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องเกินคาดหมายแต่ประการใด ก่อนหน้านี้ Google ปล่อยอัพเดทให้กับ Google Glass อีกครั้ง (ข่าวเก่า) และยังมีการอัพเดทแอพ My Glass ที่ใช้เชื่อมต่อมือถือกับ Google Glass อีกด้วย

Glass Enterprise Edition ไม่ได้ใช้ชื่อ Google Glass แล้ว เนื่องจากเป็นผลงานของทีม Alphabet Experimental X และจับตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมองค์กรเป็นหลัก

Glass Enterprise Edition at Dignity Health

Project Leader ของโครงการเผยว่าตลอดสองปีที่ผ่านมาทาง Alphabet ได้ทดสอบ Glass รุ่นใหม่ในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยการจับมือเป็นพันธมิตรแล้วทดสอบผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น GE Aviation ที่เป็นอุตสาหกรรมเครื่องบิน ก็ใช้แสดงผลข้อมูลบน Glass ไม่จำเป็นต้องจดข้อมูลหรือกลับไปหาข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ระหว่างตรวจสอบเครื่อง ทำให้ทำงานได้ดีขึ้น 8 – 12% ลดอัตราการผิดพลาดลง

นอกจาก GE แล้วยังมีพันธมิตรอีกมากมาย เช่น AGCO, DHL, Volkswagen โดยประสบความสำเร็จในการพัฒนาไปใช้งาน ทำให้หลังจากนี้ Glass Enterprise Edition จะวางจำหน่ายให้กับระดับองค์กรต่อไปผ่านช่องทาง Glass Partners

สำหรับฮาร์ดแวร์นั้นผ่านไปสองปี สิ่งที่ดีขึ้นก็คือพลังประมวลผล และแบตเตอรีนั่นเอง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ควรจะปรับให้ดีขึ้นตามยุคสมัยอยู่แล้ว รวมไปถึงสวมใส่นานๆ ได้สะดวกขึ้น

ราคาของ Glass Enterprise Edition ทาง Alphabet ไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่คาดว่าน่าจะยังแพงเหมือนกับสมัยที่เป็น Google Glass Explorer ครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save