Gadget

Google เปิดตัว Glass Enterprise Edition 2 ยังคงเน้นทำตลาดเอนเตอร์ไพรส์ ย้ายมาใช้ Android ตัวเต็มแล้ว

Google Glass Enterprise Edition 2

Google ประกาศเปิดตัว Google Glass รุ่นใหม่ในชื่อ Glass Enterprise Edition 2 โดยคราวนี้ออกจากโครงการ Incubator X มาอยู่ใต้ร่มเงา Google เต็มตัว

Google ประกาศเปิดตัว Google Glass รุ่นใหม่ในชื่อ Glass Enterprise Edition 2 โดยคราวนี้ออกจากโครงการ Incubator X มาอยู่ใต้ร่มเงา Google เต็มตัว และอัพเดทฮาร์ดแวร์ให้ใช้งานได้ดีขึ้น ยาวนานขึ้น

Google Glass Enterprise Edition 2

ตัวแว่นนั้นผ่านการออกแบบร่วมกับ Smith Optics ทำให้กันน้ำและฝุ่น ไม่ต้องกลัวสวมใส่แล้วจะมีเศษวัสดุจากการทำงานกระเด็นเข้าตา (เนื่องจากงานที่ซื้อ Glass ไปใช้นั้นอาจจะมีความเสี่ยงในการทำงานที่ผู้ใช้งานไม่ควรนำมือมาถอดแว่น เช่นการซ่อมแซมเครื่องจักร) ตัวฮาร์ดแวร์เปลี่ยนมาใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon XR1 (ข่าวเก่า) ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งาน AR/VR โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมี RAM 3GB และหน้าจอความละเอียด 640 x 360 เสริมที่ตาขวา กล้องบนแว่นอัพเดทเป็น 8 Megapixel และไมโครโฟนสามตัว ส่วนพอร์ตชาร์จไฟเปลี่ยนมาใช้ USB Type C ตามสมัยนิยม และแบตเตอรีขนาด 820 mAh รวมไปถึงการรองรับ Fast Charge ด้วย! (ผลบุญจากการเปลี่ยนมาใช้ Qualcomm จริงๆ)

ระบบปฏิบัติการที่ก่อนหน้านี้เป็นลูกครึ่งๆ กลางๆ Android เวอร์ชันปรับแต่งก็ถูกเปลี่ยนใหม่ ให้กลายเป็นแอนดรอยด์เต็มตัวแล้ว โดยยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Android Oreo อยู่ ข่าวดีก็คือหลังจากนี้การพัฒนาแอพเพื่อใช้งานบน Google Glass จะทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก

ราคานั้นยังคงแพงมหาโหด เนื่องจากเน้นจับกลุ่มลูกค้าเอนเตอร์ไพรส์เป็นหลัก ไม่ขายบุคคลทั่วไป โดยราคาตกชิ้นละ $999 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง Microsoft HoloLens ที่ราคาอยู่ที่ $3,500 แถมยังเป็นเพียงรุ่นสำหรับนักพัฒนาไม่เหมาะนำไปใช้งานจริง ก็ถือว่าถูกลงไปในทันทีเลยล่ะครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save